Tin mới

Khóc ròng vì hàng trăm tấn cá đặc sản chết trắng ở Huế

Thứ tư, 29/11/2017, 10:48 (GMT+7)

Hàng trăm tấn cá đặc sản của những hộ dân ở Huế chết trắng do nước bị ngọt hóa.

Hàng trăm tấn cá đặc sản của những hộ dân ở Huế chết trắng do nước bị ngọt hóa.

Theo tin tức từ VTC, Tiền Phong, ngày 28/11, theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế), suốt tháng qua, cá nuôi lồng của các hộ dân trong khu vực đầm phá Cầu Hai thuộc 2 xã Vinh Hiền và Lộc Bình của huyện này đang chuẩn bị đến thời kỳ thu hoạch thì lăn ra chết hàng loạt.

Hàng loạt cá chết trắng do nước bị ngọt hóa. Ảnh Tiền Phong

Nguyên nhân cá chết là do nước trong khu vực đầm phá bị ngọt hóa sau đợt mưa lũ kéo dài vừa qua.

Được biết, xã Vinh Hiền là địa phương vùng ven biển và đầm phá tỉnh TT-Huế chịu thiệt nặng nhất trong đợt cá chết này, với số lượng trên 81 tấn ở 1.300 lồng nuôi của 360 hộ, tổn thất khoảng 8 tỷ đồng. Xã Lộc Bình lân cận cũng bị chết gần 30 tấn cá nuôi của 152 hộ dân. Cá chết chủ yếu là những giống đặc sản như vẩu, cá mú, nuôi chừng 8 tháng, đạt trọng lượng trên 1kg/con.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Mai Văn Xĩ, Phó phòng NN&PTNT huyện Phú Lộc, cho biết: "Mưa lũ kéo dài, nước lợ vùng đầm Cầu Hai ngọt hóa suốt tháng qua, lại đậm đặc phù sa, khiến cá nuôi chết hàng loạt. Đây là đợt nuôi trái vụ, nuôi vượt lũ để bán Tết với giá trị cao hơn bình thường. Tuy nhiên, thiên tai đã khiến hàng trăm hộ nuôi cá tại Phú Lộc chịu thiệt hại nặng”

Trước tình hình trên, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Lộc khuyến cáo, nếu tình trạng nước đầm phá vẫn ngọt hóa như hiện nay, cá nuôi vùng cửa biển Tư Hiền tiếp tục chết.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá chết