Tin mới

Khoe của trên Facebook: Câu chuyện không hồi kết

Thứ hai, 17/02/2014, 08:36 (GMT+7)

Mới đây trên Facebook, cư dân mạng được phen cười bể bụng với màn khoe của một chàng trai được vợ tặng đồ hiệu.

Mới đây trên Facebook, cư dân mạng được phen cười bể bụng với màn khoe của một chàng trai được vợ tặng đồ hiệu.

 

Có muôn hình vạn trạng các cách khoe của trên mạng xã hội. Ngày trước, cô gái đi ăn chụp hóa đơn, hay chàng trai mua chiếc quần hiệu Dsquared cẩn thận chụp lại từng chiếc khuy cho tới túi dể đồ, hóa đơn tính tiền… rồi trưng lên mạng. Những điều đó đã trở thành những câu chuyện để đời về thói khoe khoang.

Sau này, giới trẻ lại khoe cả người yêu giàu bằng cách chụp toàn quần áo hiệu, xế xịn của bạn trai – chụp 2 cốc nước cũng phải dí vào vô lăng chiếc Lexus đắt tiền. Thậm chí xe đẹp của… bố, điện thoại, quần áo của anh chị/bạn bè cũng được giới trẻ lên Facebook khoe lấy được.

Gần đây, trên Facebook, cư dân mạng lại được phen cười nghiêng ngả với màn khoe của một anh chàng có gương mặt điển trai tên T.A. T.A lên Facebook khoe được vợ (bà xã) mua đồ hiệu tặng cho. Chuyện chẳng có gì đáng nói và có lẽ người khác sẽ mừng cho ông chồng trẻ được vợ tâm lý chiều chuộng, nếu như cậu biết khoe một cách khéo léo hơn.

Anh chàng cẩn thận khoe mỗi lần đi tập thể hình là đi giày D&G. Hôm sau lại giày Gucci do bà xã tặng. Chưa hết, anh chàng còn liệt kê từng món đồ và giá cả, kèm theo niềm tự hào khi chỉ đi tập thể hình thôi mà cũng dùng toàn hãng Gucci: “Bà xã đem về cho ông xã ví Gucci 380$ và giày 445$, tổng cộng là 825$. Còn thiếu sợi dây nịt 295$ là đủ bộ 3 Gucci nha bà xã bầu. Như vậy là tổng cộng 1120$,sắp có đủ bộ...”.

Khoe của trên Facebook: Câu chuyện không hồi kết

Anh chàng này liệt kê cẩn thận từng món đồ vợ tặng và giá cả.

Anh chàng này liệt kê cẩn thận từng món đồ vợ tặng và giá cả. Khi bức ảnh lan tràn trên mạng, nhiều người không nhịn được cười với kiểu khoe chân chất này. Thành viên NgocMik chia sẻ: “Thời nào rồi còn khoe cả hãng và ghi cả giá tiền ra thế này. Ai dùng đồ hiệu cũng sẽ biết”.

Thành viên Bin Ct còn hài hước bình luận thu hút hàng chục lượt like của cư dân mạng: “Mình đọc xong bực quá, vừa sút gãy chân cái ghế nhựa Song Long vợ mới mua cho 269$. Mảnh ghế nó bay vỡ mất cái cửa kính Eurowindow 196$ bà ngoại mua từ hồi sinh nhật 4 tuổi lần thứ 10. Kính cửa rơi làm bể mất cái chậu hoa hàng cắp nách từ Bát Tràng do đích thân chị hàng xóm của anh bạn mua tặng giá cả VAT là 69$. Hậu quả là chậu hoa rơi trúng chiếc mũ bảo hiểm của công ty MuBaHi Company hàng xách chân chính hãng của Thái giá 96$. Tổng cộng là 696$ đó.Thật là xui quá”.

Có lẽ khi đăng ảnh khoe đồ hiệu vợ tặng, T.A không lường được thứ mình nhận về lại toàn gạch đá thế này. Một kết quả thường thấy của thói khoe khoang không đúng cách trên mạng. Một anh chàng khác có tên M.P, lại yêu quý chiếc điện thoại Vertu của mình đến mức cho nó xuất hiện ở tất khung hình rồi đăng lên Facebook. Thời gian đầu, việc M.P sở hữu điện thoại đắt tiền khiến bạn bè không khỏi xuýt xoa ghen tị. Cậu cũng rất tự hào vì tự mình kiếm được số tiền lớn mua điện thoại.

Thế nhưng, có lẽ vì quá tự hào mà M.P khiến người quen trên mạng bị bội thực vì Vertu. Ngồi uống trà đá vỉa hè, cậu dàn 4 chiếc điện thoại ra làm nền cho “con” Vertu bóng bẩy nổi bật nhất. Đi ăn với bạn, M.P chụp đĩa thức ăn thì ít mà điện thoại đắt tiền lồ lộ ra 3/4 khung ảnh. Ngồi ở nhà không có việc gì làm, cậu cũng cố chụp hộp Vertu rồi khoe “Anh không có iPone 5, chỉ có hộp Vertu thôi”.

Chú thích ảnh “Con chuột vi tính cũng có đôi” nhưng choán giữa ảnh lại là cái điện thoại! Ngồi cà phê, ảnh thì ghi chú là “Thuốc lá mới nhìn đẹp nhỉ”, song bao thuốc bỗng trở nên lu mờ không nhìn nổi bởi bên cạnh lại là Vertu sáng bóng. Người xem ảnh đương nhiên là thấy rõ nhu cầu khoe chiếc điện thoại nghìn đô của M.P, và bắt đầu cảm thấy khó chịu khi ngày nào cũng thấy chiếc Vertu ấy choán hết cả những bức ảnh với lời bình giả vờ không liên quan. Nhiều người từng là bạn Facebook của M.P dần dần bấm nút không theo dõi để khỏi phải thấy cậu khoe điện thoại một cách lộ liễu. Có người thì hủy kết bạn bởi “cảm thấy chướng mắt khi có cái điện thoại cứ khoe đi khoe lại”.

Theo Pháp luật xã hội

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news