Tin mới

Khối gia sản nghìn tỷ của đại gia bán bún sẽ về tay ai?

Thứ tư, 16/07/2014, 11:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến việc sở hữu 1000 tỷ đồng không có di chúc do mẹ nuôi để lại, cô con gái nuôi đang bị ông cậu bên Đức và các cậu dì đòi lại số tiền lên đến..200 tỷ đồng.

 

 

(Tinmoi.vn) Liên quan đến việc sở hữu 1000 tỷ đồng không có di chúc do mẹ nuôi để lại, cô con gái nuôi đang bị ông cậu bên Đức và các cậu dì đòi lại số tiền lên đến..200 tỷ đồng.

Sau gần ba tuần tạm hoãn, TAND TP HCM đã quyết định mở phiên xét xử vụ kiện của ông Hà Xuân (sống tại Mỹ) đòi 90.000 USD trong số tài sản được cho là trị giá cả nghìn tỷ đồng của người chị gái Thạch Kim Phát, hiện do cô con nuôi duy nhất của bà là Thạch Hà Huệ Lan nắm giữ vào chiều nay 16/07/20114

Tại phiên xử hôm nay, ngoài việc đòi lại 100.000 USD được cho là nhờ giữ hộ, anh em của cố nữ đại gia làm bún còn kiện cô cháu nuôi để đòi lại toàn bộ khối tài sản do bà này để lại

Bà Thạch Kim Phát lúc còn sống là người làm rất nhiều việc thiện nhưng khá âm thầm, kín kẽ 

Trong đơn kiện, ông Xuân cho rằng trước đây gửi bà Phát giữ hộ 90.000 USD tại ngân hàng ở Việt Nam để sau này về quê dưỡng già. Tuy nhiên, ngày 10/3/2011, bà Phát đột tử, người thừa kế di sản là Lan. Ông Xuân khẳng định, cô Lan sau đó cam kết trả lại số tiền cho ông sau khi chính thức nhận di sản thừa kế. Nhưng khi làm thủ tục nhận thừa kế khối tài sản kếch xù, Lan không thực hiện cam kết nên ông kiện ra tòa.

Ngoài ra, các anh em khác của bà Phát cũng đồng đứng tên trong đơn kiện gửi TAND TP HCM, đòi lại toàn bộ số tài sản do bà Phát để lại hiện do Lan chiếm giữ gồm: tiền mặt, các sổ và thẻ tiết kiệm tiền gửi tại ngân hàng, vàng nữ trang và các bất động sản đã được thể hiện trên các vi bằng đã được Thừa phát lại Bình Thạnh lập vào năm 2011.

Do bà P. mất đột ngột không để lại di chúc nên sự việc từng gây xôn xao dư luận. Nhiều quan hệ pháp luật liên quan đến khối tài sản trên phát sinh.

Bà T.K.B để lại khối tài sản trị giá cả ngàn tỷ đồng

Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, con nuôi của bà P. là T.H.H.L. trở thành người duy nhất được thừa hưởng tài sản nếu như các bên tranh chấp không có một chứng cứ nào khác. Thực tế cô gái đã làm thủ tục khai nhận khối di sản thừa kế kếch xù trên.

Tuy nhiên, ngày 30/5/2012, phía ngân hàng đã đơn phương giao lại toàn bộ tài sản và các chứng từ cho Lan. Sau đó Lan đến rút tiền nhưng phía ngân hàng thông báo chưa giải quyết.

"Cha mẹ chúng tôi chết trước bà Phát và bà Phát sống độc thân không có con. Do đó, chúng tôi là những người thừa kế thuộc hàng thứ 2, có quyền quản lý và thừa hưởng di sản thừa kế theo quy định", ông Phương khẳng định trong đơn kiện đồng thời cho rằng số tài sản mang tên bà Phát và các tài sản bà Phát gửi tại ngân hàng là chung của gia đình ông.

"Chúng tôi giao bà Phát quản lý kinh doanh chứ không phải là tài sản riêng của bà Phát. Do đó, Huệ Lan chiếm hữu các tài sản và các chứng từ liên quan đến các tài sản do bà Phát để lại là không đúng", em trai bà Phát nêu quan điểm.

Cũng liên quan đến vụ tranh chấp khối tài sản này, theo người thân của gia đình ông Phương hiện còn một vụ kiện do người em khác của bà Phát kiện đòi cô cháu nuôi trả lại 100.000 USD.

 Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news