Tin mới

Khởi tố 2 bị can giả danh phóng viên cưỡng đoạt 250 triệu đồng của trung tá CSGT

Thứ tư, 08/08/2018, 20:53 (GMT+7)

Công an Tiền Giang đã khởi tố và bắt tạm giam Phan Văn Dũng (54 tuổi, ngụ TP TP.HCM) và Nguyễn Văn Uần (39 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành Cưỡng đoạt tài sản.

Công an Tiền Giang đã khởi tố và bắt tạm giam Phan Văn Dũng (54 tuổi, ngụ TP TP.HCM) và Nguyễn Văn Uần (39 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành Cưỡng đoạt tài sản.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Tri thức trực tuyến, chiều 8/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Văn Dũng (54 tuổi, ngụ TP HCM) và Nguyễn Văn Uần (39 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) để điều tra làm rõ về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo lời khai của Dũng tại cơ quan công an, ngày 28/7, Dũng cùng với một nhóm người đến Tiền Giang gặp trung tá CGST.

Tại đây, nhóm này doạ viết bài về sai phạm trong quá trình tuần tra kiểm soát của lực lượng CSGT và cho rằng đã có hình ảnh ghi nhận sai phạm của cán bộ chiến sĩ.

Dũng (áo đỏ) và Uần tại cơ quan công an. Ảnh Vietnamnet

Sau đó, nhóm của Dũng ra về. Dũng gọi điện thoại buộc trung tá CSGT phải đưa 250 triệu đồng thì sẽ bỏ qua. Dũng hứa sẽ đưa bản gốc của đoạn clip trên cho trung tá CSGT. Nếu không, Dũng doạ sẽ gởi đoạn clip này đế Ban Nội chính Tỉnh uỷ và viết bài đăng báo.

Kết thúc cuộc gọi, Dũng hẹn gặp cán bộ CSGT tại 1 khách sạn ở TP Mỹ Tho. Sau đó, gã này đổi địa điểm đến khu vực trạm thu phí cao tốc Trung Lương – TP.HCM (thuộc huyện Bình Chánh).

 

Việc nhóm người xưng là nhà báo đe doạ, đòi số tiền 250 triệu đồng được cán bộ CSGT báo cho lãnh đạo đơn vị và Phòng Cảnh sát hình sự.

 

Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ xác minh, điều tra làm rõ.

 

Chiều 29/7, khi Dũng đang nhận 250 triệu đồng thì bị bắt quả tang. Uần là lái xe đi cùng cũng được mời về làm việc và bị tạm giữ. Cả hai không xuất trình được giấy tờ liên quan, chứng minh đang hoạt động báo chí. 

Cũng trong ngày 8/8, chủ cơ sở dịch vụ cho thuê xe tại tỉnh Đắk Lắk đã đến Công an Tiền Giang, trình báo việc thông qua trung gian, một nhóm người xưng là phóng viên, thuê xe ôtô cần đi gấp và phương tiện này là chiếc xe Dũng và Uần cùng đồng bọn đã sử dụng khi "Cưỡng đoạt tài sản" và đang bị Công an Tiền Giang tạm giữ để điều tra.

Công an tỉnh Tiền Giang kêu gọi, ai là nạn nhân của nhóm người trên đến cơ quan điều tra trình báo hoặc gọi qua số điện thoại 0913.888.468, gặp thượng tá Phan Tấn Ca, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news