Tin mới

Khởi tố 2 nhân viên bệnh viện Xanh-Pôn làm giấy giả chuyển tuyến

Thứ ba, 12/12/2017, 09:40 (GMT+7)

Hai nữ nhân viên bệnh viện Xanh-Pôn đã bị khởi tố về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Hai nữ nhân viên bệnh viện Xanh-Pôn đã bị khởi tố về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo VTC NewsAn ninh Thủ đô, ngày 11/12, Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Thanh Vân, 38 tuổi, điều dưỡng viên Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Saint Paul (Xanh-Pôn, Hà Nội) và Nguyễn Thị Thu Thủy, 42 tuổi, kỹ thuật viên xét nghiệm Bệnh viện Xanh-Pôn về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, đồng thời ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 bị can này.

Đối tượng Thủy (áo đỏ) và Vân tại cơ quan Công an. Ảnh: VTC News.

Theo đó, khoảng trung tuần tháng 7/2017, Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội nhận được thông tin từ Bệnh viện Xanh-Pôn trình báo về việc một đối tượng nữ đã đến gặp lãnh đạo Bệnh viện này để tống tiền, vì có nhân viên đã làm giả "Giấy chuyển tuyến" khám bệnh lên tuyến trên cho nhiều bệnh nhân.

Đối tượng này đã đe dọa và yêu cầu nhân viên, lãnh đạo Bệnh viện Xanh-Pôn phải chi 150 triệu đồng, nếu không đáp ứng đối tượng sẽ đưa mọi thông tin giấy tờ giả lên mạng internet, báo chí, nhằm hạ uy tín của bệnh viện.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đầu tháng 9/2017, Cơ quan ANĐT và đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang Trần Thị Thảo (43 tuổi, trú tại TP Sơn La, tỉnh Sơn La) đang nhận số tiền 150 triệu đồng.

Thảo thừa nhận do được một số nhân viên bệnh viện nhờ làm giấy chuyển tuyến giả.

Sau khi làm xong giấy tờ giả này, Thảo đã sao các tài liệu và sử dụng để tống tiền lãnh đạo Bệnh viện Xanh-Pôn và những người có liên quan. Các giấy tờ do Thảo và một số đối tượng liên quan làm giả đã được sử dụng để chuyển tuyến khám chữa bệnh cho bệnh nhân từ Bệnh viện Xanh-Pôn sang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạch Mai, Hà Nội. Mỗi giấy tờ giả Thảo bán từ 3 triệu đồng đến 4 triệu đồng/giấy.

Từ những lời khai của Thảo, đến nay, Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức" và khởi tố 2 bị can gồm Trần Thanh Vân và Nguyễn Thị Thu Thủy.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Thu Thủy được T.A.T là đồng nghiệp ở cùng khoa nhờ làm thủ tục chuyển tuyến cho mẹ đẻ cùng 14 người khác có thẻ bảo hiểm y tế ở Bệnh viện Xanh Pôn muốn chuyển sang khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. Thủy đồng ý và thông tin đến người đồng nghiệp phải trả chi phí để làm thủ tục chuyển tuyến từ 2-3 triệu đồng/trường hợp. T đã đưa thông tin của 15 bệnh nhân như Thẻ bảo hiểm, CMND bản phô tô kèm theo số tiền chi phí làm thủ tục chuyển tuyến là 40 triệu đồng cho Thủy.

Để làm được giấy chuyển tuyến cho các bệnh nhân này, Nguyễn Thị Thu Thủy đã cấu kết với Trần Thanh Vân là điều dưỡng viên Khoa Khám bệnh làm giả các giấy chuyển tuyến cho 15 bệnh nhân. Theo đó, Thủy đưa thông tin bệnh nhân cho Vân để đối tượng này nhập máy tính thuộc Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Xanh Pôn và in giấy chuyển tuyến.

Vân nói với Thủy, chỉ xin được chữ ký của bác sỹ và 2 dấu vuông đóng trên giấy chuyển tuyến, còn chữ kỹ của Giám đốc Bệnh viện và dấu tròn của Bệnh viện Xanh Pôn Vân không xin được. Vì thế, Vân đã hướng dẫn Thủy tìm chỗ làm con dấu giả rồi đóng vào. Thủy đã nhờ Trần Thị Thảo và đối tượng này đã scan màu, rồi báo giá cho Thủy biết là 200.000 đồng/giấy chuyển tuyến.

Sau đó, qua trao đổi với Thủy, Vân đồng ý và gửi thêm 5 trường hợp bệnh nhân của Vân, nhờ Thủy làm giấy chuyển tuyến giả. Tổng số các trường hợp bệnh nhân Thủy nhờ làm giả dấu tròn trong giấy chuyển tuyến là 20 trường hợp, Thảo đã nhận chi phí 4 triệu đồng.

Tuy nhiên, các giấy chuyển tuyến này màu dấu có độ đậm nhạt khác nhau nên không sử dụng được. Đây cũng chính là những giấy chuyển tuyến mà Thảo dùng để tống tiền Bệnh viện Xanh Pôn sau này.

Nhận các giấy chuyển tuyến mà Thủy nhờ Thảo đi scan màu dấu đỏ của Bệnh viện Xanh Pôn không dùng được, Vân đã nhờ một người quen ngoài xã hội scan mẫu giấy chuyển tuyến khác. Sau khi nhận được bản scan giống với bản thật, Vân đã đề nghị "đối tác" làm 16 tờ giấy chuyển tuyến giả và trả công giá 500.000 đồng/tờ.

Để có được dấu vuông của Khoa Khám bệnh Bệnh viện Xanh Pôn, theo hướng dẫn của Vân, Thủy đã cầm tờ giấy A4 có đóng mẫu dấu đỏ mà Vân đưa cho, đem đến cửa hàng khắc dấu đặt làm dấu vuông Khoa Khám bệnh Bệnh viện Xanh Pôn.

Tại cơ quan điều tra, Thủy khai, sau khi có giấy chuyển tuyến được scan màu dấu tròn đỏ giống như dấu thật của Bệnh viện đa Xanh Pôn, Vân cầm và hoàn thiện các chữ kỹ. Khoảng giữa tháng 1-2017, các giấy chuyển tuyến đã hoàn thiện xong, Vân đưa lại cho Thủy 15 giấy chuyển tuyến để Thủy đưa lại cho T làm thủ tục chuyển tuyến cho bệnh nhân về Bệnh viện Bạch Mai để được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế nhiều hơn.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news