Tin mới

Khởi tố, bắt giam nam sinh sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh

Thứ sáu, 06/02/2015, 07:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nghệ sĩ Đỗ Linh bị sát hại, công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Công Bảo (SN 1999, ngụ quận 1) cùng người bạn đồng phạm về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ nghệ sĩ Đỗ Linh bị sát hại, công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Công Bảo (SN 1999, ngụ quận 1) cùng người bạn đồng phạm về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”. 

Theo An ninh Thủ đô đưa tin, đội điều tra truy xét trọng án thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Công Bảo (SN 1999, ngụ quận 1) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”. Đồng phạm với Bảo cũng là bạn học cùng 1 trường cấp 2 tại quận 5, là Trần Hà Bảo Toàn (SN 2000, ngụ quận 8) bị khởi tố để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu của công an và khai báo của 2 đối tượng, tháng 10/2013 Bảo và nam ca sĩ Đỗ Linh, tên thật là Bùi Công Trình (SN 1973, ngụ tỉnh Long An, tạm trú quận 8) tình cờ quen biết và có mối quan hệ đồng giới. Sau đó Bảo cắt đứt quan hệ với Đỗ Linh. Nhưng trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng 1 tuần, tức giữa tháng 1/2015 Đỗ Linh liên lạc lại, rủ Bảo đi chơi.

Khởi tố, bắt giam 2 học sinh sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh

Nguyễn Công Bảo - hung thủ chính trong vụ án. Ảnh: ANTĐ

Tại cơ quan điều tra, Bảo khai nhận, quen nạn nhân từ tháng 10/2013. Nhưng thấy người này hay ép quan hệ đồng tính nên cắt đứt liên lạc. Khoảng 1 tuần trước khi gây án, Bảo nhận được điện thoại của nghệ sĩ Đỗ Linh rủ đi chơi. Vì muốn có tiền tiêu Tết nên nghi can đồng ý. Lúc này, thiếu niên có âm mưu cướp tài sản nên mang theo một con dao trong người. Bảo bàn bạc với Toàn hẹn người đàn ông lớn tuổi tại một công viên ở khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh. Nam sinh nói với bạn sẽ cầm con dao tự chế nấp vào gốc cây, còn Toàn gặp mặt để thăm dò.

"Nếu thấy người đàn ông này ve vãn Toàn thì em sẽ xông ra đâm cướp tài sản", Bảo khai.

Tuy nhiên, khi đến nơi thấy người chờ mình không phải là Bảo nên ông Linh bỏ đi.

Sau đó, nghệ sĩ Đỗ Linh gọi điện trách móc Bảo và hẹn sẽ đón cậu ta đi chơi vào lúc 19h ngày 26/1. Nam sinh đồng ý và vẫn giữ ý định cướp tài sản của ông này. Đúng hẹn, ông Linh chạy xe máy đến đón Bảo tại cầu Kênh Xáng, thuộc huyện Bình Chánh rồi chở về nhà trọ ở hẻm 39 đường Hưng Phú, phường 10, quận 8. Tại đây, người nghệ sĩ muốn quan hệ đồng tính với Bảo, hứa sẽ cho 300.000 đồng. Trong lúc "hành sự", ông Linh làm thiếu niên đau nên xảy ra mâu thuẫn.

Khởi tố, bắt giam 2 học sinh sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh

Trần Hà Bảo Toàn - đồng phạm với Bảo trong vụ án. Ảnh: ANTĐ

Vì có ý định cướp tài sản từ trước nên khi thấy nghệ sĩ quay lưng đi vào nhà vệ sinh, Bảo rút dao đâm nhiều nhát vào lưng. Bị đâm bất ngờ, nạn nhân quay lại giằng co với hung thủ. Thiếu niên tiếp tục đâm mặc cho người đàn ông kêu cứu và ngã gục xuống nền nhà.  Trong lúc giằng co, Bảo cũng bị thương, gần đứt lìa ngón tay út. Thấy hàng xóm kéo đến, hung thủ liền trèo qua mái tôn của nhà trọ rồi thoát ra đường Chánh Hưng. Đi được một đoạn, Bảo gọi Toàn đến chở về nhà băng bó. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên 22h cùng ngày, 2 người đến bệnh viện quận 5 để chữa trị. 

Trước đó, như tin tức đã đưa, 20h10 ngày 26/1, người dân phát hiện máu chảy ra từ căn nhà không số trong hẻm 39 đường Chánh Hưng (phường 10, quận 8) nên gọi công an đến phá cửa thì phát hiện nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh bị sát hại trong tình trạng khỏa thân.

Sau một ngày truy xét, công an bắt Bảo tại Trung tâm chấn thương chỉnh hình khi nghi can đang điều trị vết thương.

Theo nhiều người dân ở nơi Bảo cư trú, thiếu niên 15 tuổi này mồ côi cha từ nhỏ. Ba của Bảo được xác định là chết do sốc ma túy. Còn mẹ của cậu ta cặp bồ với người đàn ông bị xì ke đi đâu không rõ. Mấy năm rồi cũng không thấy em gái của Bảo đâu. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news