Tin mới

Khởi tố chủ tịch xã lái xe đâm 4 học sinh rồi nhờ người nhận tội thay

Thứ sáu, 06/04/2018, 10:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ chủ tịch xã ở Hưng Yên lái xe gây tai nạn khiến 4 học sinh thương vong, Cơ quan điều tra Công an huyện Tiên Lữ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với ông Phạm Văn Thuỵ, Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa (TP. Hưng Yên).

Liên quan đến vụ chủ tịch xã ở Hưng Yên lái xe gây tai nạn khiến 4 học sinh thương vong, Cơ quan điều tra Công an huyện Tiên Lữ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với ông Phạm Văn Thuỵ, Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa (TP. Hưng Yên).

Image result for khoi to chu tich xa hung yen

Chiếc xe gây tai nạn. Ảnh: ATGT  

Sáng 6/4, trao đổi với báo chí, Thiếu tá Phan Việt Anh - Phó trưởng Công an huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) cho biết, cơ quan điều tra công an huyện Tiên Lữ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với ông Phạm Văn Thuỵ, Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa (TP. Hưng Yên), lái xe gây tai nạn khiến 4 học sinh thương vong rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cơ quan công an cũng đã gửi thông báo về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Thụy cho Đảng ủy xã Trung Nghĩa và Thành ủy Hưng Yên để có căn cứ xử lý công tác cán bộ.

Về việc này, trên Báo Giao thông dẫn lời ông Trần Đăng Khơi, Bí thư Đảng ủy xã Trung Nghĩa cho biết, vẫn chưa nhận được thông báo về quyết định khởi tố trên nên chưa thể xem xét công tác cán bộ.

"Trước đó, ngày 1/4, ông Thụy có trao đổi với tôi là sẽ xin nghỉ phép 10 ngày để giải quyết việc riêng. Ngày 2/4, ông Thụy sẽ gửi đơn xin phép lên Thành ủy, UBND TP Hưng Yên và cơ quan nơi làm việc”, ông Khơi cho biết thêm.

Khi được hỏi về vụ việc đã xảy ra 10 ngày và đến nay, công tác xử lý cán bộ đối với ông Phạm Văn Thụy vẫn chưa được tiến hành, ông Tạ Hồng Quảng, Bí thư Thành ủy Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) cho biết: “Hiện chưa ai, cơ quan nào kết luận đồng chí Thụy vi phạm. Vụ TNGT là chuyện không may, không ai mong muốn. Ngoài việc làm theo đúng quy định, mình còn phải có tình, có nghĩa. Người ta đang vận hạn thế mà mình cứ “giáng” một cái, trong khi chưa có một căn cứ gì”(?)

Như đã đưa tin, đêm 23/3, trên QL38B đoạn qua thị trấn Vương (huyện Tiên Lữ), ô tô BKS 29A - 105.65 bất ngờ đâm vào 4 học sinh đang đi bộ cùng chiều. Sau khi gây tai nạn, lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường và không đưa nạn nhân đi cấp cứu. Hậu quả 1 em học sinh tử vong, 2 em bị thương nặng.

Đến 7h sáng 24/3, có một người đàn ông tên Nguyễn Văn Quyền (SN 1984, trú tại thôn Tính Linh, xã Trung Nghĩa TP Hưng Yên) đã đến cơ quan công an trình diện và khai nhận chính là người lái chiếc ô tô trên. Tuy nhiên, chiếc ô tô gây tai nạn là của ông Phạm Văn Thụy và đã hết hạn đăng kiểm từ ngày 7/3/2018. Ngày 28/3, Công an huyện Tiên Lữ cho biết, chiều 27/3, ông Thụy đã tới cơ quan công an khai nhận trực tiếp điều khiển xe ô tô gây ra vụ tai nạn trên.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news