Tin mới

Khởi tố diễn viên đóng phim "Người phán xử" về hành vi lừa đảo

Thứ hai, 18/06/2018, 08:41 (GMT+7)

Mới đây, một diễn viên đóng vai võ sư trong phim Người phán xử vừa bị Công an TP Hà Nội khởi tố về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, một diễn viên đóng vai võ sư trong phim Người phán xử vừa bị Công an TP Hà Nội khởi tố về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tin tức từ Công Lý, An ninh Thủ đô, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1974, trú phường Thịnh Liệt, quận Đống Đa) để điều tra về tội danh chiếm đoạt tài sản .

Cơ quan điều tra cáo buộc võ sư Hùng có hành vi đưa ra thông tin gian dối, hứa hẹn xin việc làm cho các cá nhân để nhận, sau đó chiếm đoạt tiền của nhiều người với số lượng lớn.

Nguyễn Mạnh Hùng - Nhân vật Huy Bá trong phim Người phán xử bị khởi tố tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ảnh ANTĐ

Năm 2014, Hùng gặp một người ở Sóc Sơn (Hà Nội) và giới thiệu là giáo viên dạy võ thuật trong ngành công an, có nhiều mối quan hệ, hứa xin cho anh trai người này vào làm việc tại Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài với giá 300 triệu đồng.

Đến tháng 8/2014, nam võ sư hẹn gặp nạn nhân tại quán cà phê trong nhà ga sân bay quốc tế Nội Bài. Tại đây, anh ta nhận 50 triệu đồng của người này và cam kết sau khoảng 2-3 tháng sẽ được đi làm.

Trong thời gian này, vẫn chiêu bài xin việc vào sân bay quốc tế Nội Bài, Nguyễn Mạnh Hùng tiếp tục thỏa thuận sẽ xin cho một người thân của anh D. vào làm tại đây với tổng chi phí 300 triệu đồng, đặt cọc 50 triệu đồng cùng cam kết sau 2 tháng sẽ xin được việc.

 

Nguyễn Mạnh Hùng đã viết giấy nhận tiền tại một quán cà phê và hứa nếu không xin được sẽ hoàn lại tiền. Tuy nhiên, quá thời hạn cam kết nhưng không thấy được đi làm, cũng không thấy Hùng giải thích lý do, các bị hại nhiều lần gọi điện cho Hùng để đòi tiền thì Hùng khất lần. Mãi tháng 2/2016, Hùng mới trả cho anh một nạn nhân số tiền 18 triệu đồng.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã triệu tập Nguyễn Mạnh Hùng lên làm việc. Tại đây võ sư Hùng khai nhận là giáo viên dạy võ thuật tự do, không có khả năng cũng như mối quan hệ quen biết để xin việc. Sau khi nhận số tiền đặt cọc của hai bị hại, Hùng đã sử dụng hết vào việc chi tiêu cá nhân.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tìm hiểu, xác minh sự việc.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news