Tin mới

Khởi tố một phụ nữ đốt nhang vái lạy, mang cả loa để đi đòi nợ trước cổng doanh nghiệp

Thứ sáu, 01/05/2020, 10:20 (GMT+7)

Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) khởi tố một phụ nữ nhiều lần kéo người đến một công ty và nhà riêng của một phụ nữ khác la ó, chửi bới, đốt nhang vái lạy… để đòi nợ.

Theo Thanh NiênVTC News, Ngày 30/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) xác nhận đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Ngô Thị Hướng (40 tuổi, ở P.Lý Thường Kiệt, TP.Quy Nhơn) về tội gây rối trật tự công cộng.

Trước đó vào năm 2013, bà  Hướng và bà Mai Thị Thu Hằng (42 tuổi, ở P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn) có mối quan hệ làm ăn. Bà Hằng vay tiền của bà Hướng nhiều lần để kinh doanh nhưng sau đó hai bên xảy ra mâu thuẫn trong việc giải quyết khoản nợ.

Một số chứng cứ về việc bị khủng bố tinh thần, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản mà bà Hằng gửi đến cơ quan chức năng. Ảnh: Thanh Niên

Theo bà Hướng, tổng số tiền bà Hằng còn nợ là 1,35 tỷ đồng. Còn bà Hằng cho rằng đã trả nợ. Từ tháng 1/2018 đến tháng 9/2018, bà Hướng nhiều lần dẫn người đến Công ty TNHH Habico (ở P.Bùi Thị Xuân) và và nhà riêng của bà Hằng (ở P.Thị Nại, TP.Quy Nhơn) để đòi nợ.

Ngày 5/7/2018, bà Ngô Thị Hướng có hành vi gây mất trật tự ở khu dân cư, bị Công an phường Thị Nại lập hồ sơ, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng.

Bà Hướng đã nộp phạt, nhưng sau đó vẫn tiếp tục đến công ty TNHH Habico đốt nhang vái lạy, sử dụng loa, míc phát âm thanh công suất lớn để la lối, chửi bới, phát video trực tiếp trên mạng xã hội Facebook. Bà cũng cho người đỗ xe ăn vạ nhằm ngăn cản hoạt động của công ty này.

Trong khi đó, bà Hằng đã có nhiều đơn thư gửi cơ quan chức năng kêu cứu vì cho rằng bị bà Hướng và các đối tượng côn đồ đe dọa, xâm hại tài sản, thân thể các thành viên trong gia đình. Theo bà Hằng, gia đình bà đã bị côn đồ chửi bới đe dọa, xâm hại tới… 38 lần.

Tất cả hình ảnh, clip về những vụ việc nói trên đều được gửi đến công an phường và Công an TP.Quy Nhơn để xử lý nhưng chỉ 1 lần nhận được thông tin là đã xử phạt hành chính vào tháng 7/2018. Bà Hằng tiếp tục gửi đơn và đến ngày 24.4 vừa qua mới nhận được thông tin là cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khỏi tố bị can đối với bà Hướng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đòi nợ