Tin mới

Khởi tố nguyên tổng biên tập báo Người cao tuổi

Thứ ba, 12/05/2015, 15:18 (GMT+7)

Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với ông Kim Quốc Hoa – Nguyên TBT Báo Người cao tuổi.

Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với ông Kim Quốc Hoa – Nguyên TBT Báo Người cao tuổi.

Ngày 12/5/2015, tin tức từ Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã tống đạt Quyết định khởi tố đối với ông Kim Quốc Hoa (tên gọi khác là Nguyễn Quang Hoa, SN 1945, nguyên Tổng biên tập Báo Người cao tuổi) để điều tra cáo buộc Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, quy định theo điều 258 Bộ luật Hình sự.

Tin tức từ cơ quan điều tra cho hay, ông Kim Quốc Hoa đã có hành vi viết, duyệt cho đăng trên Báo Người cao tuổi một số bài báo có nội dung sai sự thật, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của một số tổ chức, công dân, phạm vào tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Trước đó, tại buổi công bố kết luận thanh tra đột xuất báo Người cao tuổi, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, sau 2 tháng thanh tra (từ 7/11/2014 đến 7/1/2015), tổ công tác đã phát hiện nhiều vi phạm.
 

Trong số này có việc báo đã "đăng nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận suy diễn thiếu căn cứ dẫn đến thông tin sai sự thật".

Báo Người cao tuổi sau đó bị phạt gần 700 triệu đồng, do bị xác định đã hoạt động báo điện tử nhưng không có giấy phép; thông tin sai sự thật; cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân; cải chính không đúng quy định; vi phạm quy định quảng cáo.

N.Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news