Tin mới

Khởi tố Trưởng phòng Thanh tra Cục thuế Bình Định nhận hối lộ

Thứ bảy, 07/10/2017, 13:08 (GMT+7)

Viện KSND tỉnh Bình Định cũng đã có quyết định phê chuẩn việc khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Hồ Minh Khiêm.

Viện KSND tỉnh Bình Định cũng đã có quyết định phê chuẩn việc khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Hồ Minh Khiêm.

Theo Thanh niên, Pháp luật TPHCM và Tuổi Trẻ, sáng 7/10, đại tá Lâm Cự Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Định, xác nhận Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hồ Minh Khiêm, Trưởng phòng Thanh tra Cục Thuế Bình Định, để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi nhận hối lộ.

Bị can Hồ Minh Khiêm. Ảnh: Thanh niên

Ông Khiêm bị bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Viện KSND tỉnh Bình Định cũng đã có quyết định phê chuẩn việc khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Khiêm.

Như tin đã đưa, chiều 1/10 tại quán cà phê gần trụ sở Cục Thuế Bình Định, ông Hồ Minh Khiêm bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang khi đang nhận 130 triệu đồng của Công ty A.N (chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, có trụ sở ở TP Quy Nhơn). Sau đó, ông Khiêm bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, khi tiến hành thanh tra thuế đối với doanh nghiệp xây dựng nêu trên, ông Khiêm phát hiện có vi phạm nên liên tục đe dọa xử lý nặng, sau đó đòi "chung" với số tiền khá lớn.

Sau quá trình thỏa thuận, hai bên thống nhất số tiền mà doanh nghiệp bị xử phạt là khoảng 70 triệu đồng do các vi phạm về thuế, còn 130 triệu đồng thì doanh nghiệp này phải đưa riêng cho ông Khiêm.

Sau đó, ông Khiêm nhiều lần gọi điện cho lãnh đạo doanh nghiệp giục đưa tiền. Quá bức xúc, chủ doanh nghiệp đã làm đơn tố cáo với cơ quan điều tra.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an cục thuế