Tin mới

Khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp Châu Việt Cường liên quan vụ cô gái 9X tử vong

Thứ ba, 06/03/2018, 16:02 (GMT+7)

Thông tin từ công an quận Ba Đình (TP.Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp với ca sĩ Châu Việt Cường để điều tra về tội vô ý gây nên cái chết của một cô gái trẻ ở Hà Nội.

Thông tin từ công an quận Ba Đình (TP.Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp với ca sĩ Châu Việt Cường để điều tra về tội vô ý gây nên cái chết của một cô gái trẻ ở Hà Nội.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 6/3, Chỉ huy Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường, sinh năm 1978) để điều tra về tội Vô ý làm chết người.

Trước đó, Trí thức trẻ, Pháp luật Việt Nam cho hay, khoảng 3 giờ 30 ngày 5/3, Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên – Huế) rủ chị T.M.H (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và một cô gái có tên Phượng Anh (chưa xác định được nhân thân) đến nhà Phạm Đức Thế, ở phố Nguyễn Văn Ngọc (thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình), để sử dụng ma túy.

Đối tượng Châu Việt Cường. Ảnh Thời Đại

Tại đây, nhóm người này đã quan hệ tình dục và sử dụng ma túy tổng hợp. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, Châu Việt Cường bị ảo giác nghĩ chị H bị ma nhập nên đã nhét tỏi vào miệng cô gái sinh này. Hành động của Cường khiến nạn nhân tắc thở, tử vong.

Qua pháp y tử thi, lực lượng chức năng tìm thấy hơn 30 nhánh tỏi, củ tỏi trong miệng chị H, gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp, là nguyên nhân khiến chị H tử vong.

Cùng ngày, công an quận Ba Đình phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) CATP.Hà Nội đã bắt giữ Châu Việt Cường và triệu tập người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Dưới góc độ pháp lý về vụ án này, trao đổi với Tri thức trực tuyến, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý.

Theo quan điểm của luật sư, dù ghi phạm có hành vi dùng tay nhét tỏi vào miệng nạn nhân đã là hành vi cố ý nên đã cấu thành tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự 2015.

Do nghi phạm không có mâu thuẫn, thù oán với chị  nạn nhân nên thuộc trường hợp vô cớ giết người theo Điểm n Khoản 1 Điều 123 là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news