Tin mới

Khởi tố vụ án lái xe ma men gây tai nạn liên hoàn, hai người chết

Chủ nhật, 14/06/2015, 09:36 (GMT+7)

Người điều khiển ôtô gây tai nạn khiến hai người chết, 5 người bị thương tại đường Hồ Chí Minh (Kon Tum) ngày 9/6 được xác định chưa có bằng lái xe. Thời điểm gây tai nạn nồng độ cồn trong người Đồng cũng vượt mức cho phép.

Người điều khiển ôtô gây tai nạn khiến hai người chết, 5 người bị thương tại đường Hồ Chí Minh (Kon Tum) ngày 9/6 được xác định chưa có bằng lái xe. Thời điểm gây tai nạn nồng độ cồn trong người Đồng cũng vượt mức cho phép. 

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 13-6, Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Văn Đồng (22 tuổi, trú tại huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum). 

Đồng là người điều khiển xe ô tô gai tai nạn liên hoàn xảy ra vào chiều ngày 9/6 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn thuộc thôn 11, xã Đắc H’ring, huyện Đắc Hà, tỉnh Kon Tum khiến hai người chết và 5 người bị thương. 

Chiếc xe gây tai nạn méo mó, bẹp dúm. Ảnh: VOV

Theo điều tra của cơ quan công an, Đồng điều khiển xe khi chưa có giấy phép lái xe. Thời điểm gây tai nạn nồng độ cồn trong người Đồng cũng vượt mức cho phép. 

Hiện, cơ quan công an tạm giam Đồng để tiếp tục điều tra về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Đồng thời tiến hành làm rõ trách nhiệm của chủ sở hữu xe con mang biển số 82A - 024.40 vì đã giao cho Đồng sử dụng xe trong khi Đồng chưa có giấy phép lái xe. 

Liên quan đến vụ việc, trên VOV cho biết thêm, sau 2 ngày được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, Bùi Văn Đồng đã tỉnh táo. Lái xe Đồng khai nhận hiện đang theo học lớp lái xe và chưa có giấy phép lái xe ôtô. 

Tuy chưa có giấy phép nhưng sáng ngày 9/6, Đồng đã liều lĩnh nhờ một tài xế taxi thuê giúp ôtô của người khác ở thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi lái đi thành phố Kon Tum chơi, khi về thì gây ra tai nạn. 

Trước đó, như tin đã đưa, vụ tai nạn xảy ra lúc 16h15, khi chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Chevrolet mang biển kiểm soát 82A-024.40 do lái xe Bùi Văn Đồng (22 tuổi) trú huyện Ngọc Hồi điều khiển đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, hướng từ huyện Đắc Hà đến huyện Đắc Tô với tốc độ cao bất ngờ đâm vào 2 xe máy và xe buýt biển kiểm soát 82B-00310 đi ngược chiều rồi văng qua mương thoát nước.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến chị Phan Thị Hưng, trú tại tổ dân phố 3A, thị trấn Đắc Hà điều khiển xe máy biển kiểm soát 82-V12952 thiệt mạng tại chỗ; em Trần Thị Hiếu (18 tuổi), học sinh lớp 12, trú tại thôn 12, huyện Đắc Hà điều khiển xe máy biển kiểm soát 82H1-07136 tử vong tại Trung tâm y tế huyện Đắc Hà.

Vụ tai nạn cũng khiến 5 người khác bị thương nặng. 

Về sức khỏe các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, các bác sĩ điều trị cho hay, sức khỏe các bệnh nhân đã dần ổn định. Ngoài 1 nạn nhân bị thương nặng xin chuyển sang bệnh viện tỉnh Gia Lai, 4 nạn nhân còn lại đang tiếp tục được các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cứu chữa. 

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra,UBND tỉnh Kon Tum đã có công điện khẩn giao Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với UBND huyện Đắc Hà khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn. Kết quả điều tra xác minh báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 15/6/2015. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news