Tin mới

Khởi tố vụ nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp cả tỷ đồng

Thứ năm, 10/08/2017, 11:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc phóng viên tống tiền doanh nghiệp, tối ngày 9/8, Cơ quan điều tra Công an TP Cần Thơ, cho biết đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đã ra lệnh bắt tạm giam đối tượng.

Liên quan đến vụ việc phóng viên tống tiền doanh nghiệp, tối ngày 9/8, Cơ quan điều tra Công an TP Cần Thơ, cho biết đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đã ra lệnh bắt tạm giam đối tượng.

Phạm Lê Hoàng Uyển. Ảnh: Facebook 

Theo thông tin trên Người lao động, Tri thức trực tuyến, chiều tối 9/8, trả lời với báo chí, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ - cho biết cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Lê Hoàng Uyển (SN 1976), Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam).

Làm việc ban đầu với cơ quan điều tra, nữ PV Uyển cho biết có quen biết từ trước với ông Võ Thanh Long - Giám đốc Công ty CP Quốc tế Ước Mơ Việt và Công ty CP Bất động sản Cao Thắng.

Uyển thừa nhận có người tiếp tay trong quá trình tống tiền 2 doanh nghiệp thông qua việc hứa sẽ gỡ các bài báo đã đăng liên quan đến 2 doanh nghiệp này. Hiện, cơ quan điều tra đang triệu tập những người có liên quan trong việc cấu kết với Uyển để tống tiền doanh nghiệp.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đang làm rõ có hay không việc Uyển đã bàn bạc, tác động đến ai đó để gỡ những bài viết đã đăng trên Báo Phụ Nữ TP HCM trước đó.

Như tin đã đưa, khoảng 20h ngày 6/8, tại 1 quán cà phê trên địa bàn quận Ninh Kiều, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ Hoàng Uyển khi đang nhận của 2 doanh nghiệp bất động sản có trụ sở ở Hậu Giang số tiền 280 triệu đồng.

Theo đó từ ngày 31/7- 4/8 trên báo Phụ nữ TP.HCM có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; “Ve sầu thoát xác" và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”.

Sau đó, Hoàng Uyển liên lạc với 2 doanh nghiệp có liên quan và thông tin rằng, nếu muốn gỡ bài thì phải đưa cho Uyển số tiền là 700 triệu đồng. Nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm một bài nữa, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỷ đồng.

Sau khi thống nhất số tiền trên, Hoàng Uyển từ TP HCM đến TP Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhận hối lộ