Tin mới

Khởi tố vụ nữ sinh lớp 8 có con để truy tìm thủ phạm

Thứ năm, 19/04/2018, 15:22 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 8 có con, Công an huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) quyết định khởi tố vụ án để điều tra, truy tìm “tác giả” đã quan hệ tình dục với nữ sinh này.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 8 có con, Công an huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) quyết định khởi tố vụ án để điều tra, truy tìm “tác giả” đã quan hệ tình dục với nữ sinh này.

Theo báo Người lao động, ngày 19/4, một lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa) cho biết đang tiếp tục vận động cháu N.T.H. (SN 2003, nữ sinh lớp 8 trên địa bàn huyện) có bầu sinh con khi chưa đủ tuổi thành niên, khai nhận xem ai là người đã quan hệ với cháu dẫn tới sinh con để có căn cứ xác minh, xử lý.

Cũng theo vị lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Lộc, đơn vị này đang khoanh vùng xác minh một số người khả nghi. "Đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm do cháu H. có thai khi chưa đủ tuổi thành niên. Vì vậy, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án để làm căn cứ điều tra, truy tìm người làm cháu H. có con để khởi tố bị can, xử lý nghiêm theo quy định"- vị này khẳng định.

Nữ sinh lớp 8 sinh con. Ảnh PLO

Trước đó, báo Dân trí, Trí thức trẻ đưa tin, khi đang là học sinh lớp 8, trường THCS Vĩnh Tiến, nữ sinh V.T.H. được phát hiện mang bầu 22 tuần tuổi. Mặc dù được các thầy cô giáo hỏi thăm, động viên nhưng nữ sinh H. đã nghỉ học giữa chừng vì thai đã quá lớn. Về phía gia đình cũng đã làm đơn gửi chính quyền địa phương và ngành chức năng đề nghị làm rõ sự việc.

Theo gia đình cho biết, khi hỏi thì nữ sinh H. nói là do anh T. gạ gẫm quan hệ tình dục nhiều lần dẫn tới cháu có thai.

Đến ngày 19/3/2018, nữ sinh H. đã hạ sinh một bé gái nặng 3,2kg tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc. Sau đó, gia đình nữ sinh H. cũng đã làm đơn gửi cơ quan Công an nhờ vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cho H.

Công an huyện Vĩnh Lộc đã tiến hành lấy mẫu ADN của cháu bé để đưa đi xét nghiệm làm rõ ai là cha của cháu bé. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm không đúng với lời khai của nữ sinh H. về người có quan hệ với mình.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news