Tin mới

Không bảo hành lỗi liệt cảm ứng, Apple bị người dùng kiện tập thể

Thứ tư, 31/08/2016, 08:56 (GMT+7)

Vì không chịu bảo hành miễn phí lỗi liệt cảm ứng, Apple đã bị 3 người dùng tại Mỹ đâm đơn kiện.

Vì không chịu bảo hành miễn phí lỗi liệt cảm ứng, Apple đã bị 3 người dùng tại Mỹ đâm đơn kiện.

Tuần trước, hãng chuyên sửa chữa thiết bị điện tử iFixit công bố một blog chi tiết về lỗi có dấu hiệu ngày càng tăng trên iPhone 6, 6 Plus. Có tên gọi “Touch Disease”, lỗi phần cứng này khiến cho Xem thêm: Apple từng bị kiện vì Siri.

Lỗi liệt cảm ứng trên iPhone 6 đang gây bức xúc cho người dùng, trong khi Apple vẫn tỏ ra hờ hững. Ảnh: iFixit.

Dù lỗi liệt cảm ứng xuất hiện từ nhiều tháng nay, đỉnh điểm là tháng 7 và tháng 8, nhưng Apple vẫn chưa có câu trả lời chính thức. Theo 9to5mac, có lẽ vì quá bức xúc, một nhóm người dùng Mỹ đã đâm đơn kiện.

Đơn kiện đã được gửi lên Tòa án Quận phía Bắc California của Mỹ, cáo buộc Apple đã giấu nhẹm thiếu sót này và từ chối sửa nó cho khách hàng.

Lỗi liệt cảm ứng trên iPhone xuất hiện ngày một nhiều.

"Apple từ lâu đã biết về lỗi này của iPhone", đơn kiện viết. "Nhưng, dù có kiến thức sâu rộng về thiếu sót này trong thiết kế, song Apple liên tục từ chối sửa chữa miễn phí cho những máy iPhone gặp vấn đề". Xem thêm: Apple và 9 vụ kiện gây ồn ào.

Phía nguyên đơn yêu cầu Apple sửa chữa, thu hồi và thay thế những chiếc iPhone bị bệnh Touch Disease, đồng thời mở rộng bảo hành cho tất cả những chiếc iPhone 6, 6 Plus có liên quan đến lỗi này. Họ cũng yêu cầu Apple bồi thường cho những thiệt hại khác, gây ảnh hưởng đến người dùng khi máy bị mắc lỗi này.

Phía Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: liệt cảm ứng