Tin mới

Không biết cave là gì, 3 thiếu nữ suýt bị lừa ra Hà Nội làm tháng 30 triệu

Thứ hai, 10/07/2017, 22:46 (GMT+7)

Được một người phụ nữ gạ xuống Hà Nội làm cave tháng 30 triệu và hẹn sẽ đón ở bến xe Vinh, 3 thiếu nữ miền núi huyện Tương Dương đã trốn gia đình bắt xe khách về TP Vinh để gặp đối tượng.

Được một người phụ nữ gạ xuống Hà Nội làm cave tháng 30 triệu và hẹn sẽ đón ở bến xe Vinh, 3 thiếu nữ miền núi huyện Tương Dương đã trốn gia đình bắt xe khách về TP Vinh để gặp đối tượng.

Công an Nghệ An trao quà giúp đỡ các bé gái đoàn tụ gia đình. Ảnh: CAND

Theo thông tin trên Công an Nhân dân, Báo Nghệ An, ngày 10/7, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng CSGT Công an Nghệ An ngăn chặn ý đồ lừa đảo 3 thiếu nữ đi lao động bất hợp pháp.

Nhận được thông tin có đối tượng dụ dỗ 3 bé gái từ địa phương lên xe khách di chuyển về TP Vinh, vào khoảng 12h trưa ngày 9/7, tại khu vực đường QL46 thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Phòng CSHS Công an Nghệ An đã phối hợp với Phòng CSGT tuyến QL 46 Công an Nghệ An tiến hành dừng xe, phát hiện được các em đang trên đường xuống TP Vinh để gặp đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, 3 bé gái được xác định gồm: Vi Thị Phương Lan (15 tuổi), Lô Thị Nhàn (15 tuổi) và Vi Thị Thảo (14 tuổi) đều trú tại bản Piềng Ô, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Theo lời khai của các bé, có một người phụ nữ tên Hiềm đã rủ các em ra Hà Nội làm nhân viên với mức lương 30 triệu đồng/tháng. Sau khi đồng ý, đối tượng đã chủ động cho tiền mua điện thoại để liên lạc và hẹn gặp. Sáng ngày 9/7, các em đã liên lạc với đối tượng và bắt xe khách về TP Vinh.

"Có chị rủ bọn em xuống Hà Nội để làm việc, nói là xuống làm cave tháng 30 triệu, rồi bọn em xuống chị đón ở bến xe Vinh. Em và 2 bạn đã trốn bố mẹ để đi gặp chị đó", em Lô Thị Nhàn hồn nhiên cho biết.

Trong khi đó em Vi Thị Phương Lan cũng ngây thơ kể lại: “Lúc đầu chúng em ở nhà nhắn tin với chị Hiềm, chị Hiềm bảo ngoài đó làm cave tháng 30 triệu, bảo chúng em xuống Vinh chị Hiềm đến đón rồi chúng em đi với chị Hiềm. Em không biết làm cave là làm việc gì, làm việc ở đâu, cụ thể thế nào không rõ nhưng thấy bảo có việc làm lương cao nên bọn em đi…”

Sau khi xác định được danh tính cụ thể của các bé gái, cơ quan chức năng đã thông báo cho gia đình đến đón các em về địa phương. Đồng thời, tại cơ quan Công an, các em và người nhà cũng được các cán bộ tuyên truyền về hoạt động của các đối tượng lừa đảo, đối tượng mua bán người, cũng như việc nguy hại của loại tội phạm này. Lực lượng chức năng đã tiến hành tặng quà hỗ trợ cho các em trước khi quay trở về địa phương.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cave