Tin mới

Khống chế dân "anh chị" mang án HIV hành hung CSGT

Thứ hai, 19/09/2016, 10:35 (GMT+7)

“Đối tượng trên là dân “anh chị”, vi phạm giao thông chống đối, còn hành hung cán bộ Cảnh sát giao thông, sự việc có dấu hiệu hình sự nên chúng tôi đã bàn giao đối tượng cho công an phường Láng Thượng thụ lý giải quyết,” Trung tá Lê Tú nói.

“Đối tượng trên là dân "anh chị”, vi phạm giao thông chống đối, còn hành hung cán bộ Cảnh sát giao thông, sự việc có dấu hiệu hình sự nên chúng tôi đã bàn giao đối tượng cho công an phường Láng Thượng thụ lý giải quyết”, Trung tá Lê Tú nói.

Đối tượng dân "anh chị" giằng co với CSGT gây xôn xao sáng nay. Ảnh: Facebook Thu Hường.

Sáng nay 19/9, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh chụp lại cảnh một CSGT giằng co, túm cổ áo người đàn ông vi phạm giao thông. Hành động này đã khiến dân mạng có nhiều ý kiến trái chiều.

Đối tượng bị khống chế, áp giải về trụ sở công an phường. Ảnh: FB 

Liên quan tới sự thật về bức ảnh, trao đổi với báo giới, Trung tá Lê Tú - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 3 (Công an Thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bàn giao một đối tượng cho công an phường Láng Thượng sau khi có hành vi Hành hung chiến sỹ cảnh sát giao thông sau khi bị dừng xe vì vi phạm hàng loạt quy định an toàn giao thông.

Trung tá Tú cho biết thêm, sáng 19/9, Thượng úy Thảo đang trên đường đi làm nhiệm vụ, khi đi qua đường Láng thì phát hiện một đối tượng không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên đã yêu cầu đối tượng này dừng xe.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành, đối tượng trên sau khi xuống xe lại tỏ thái độ hung hăng chạy lại chửi bới, hành hung chiến sỹ cảnh sát giao thông này. Ngay sau đó, đối tượng trên đã bị lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp cùng một số người dân khống chế, áp giải về trụ sở công an.

“Đối tượng trên là dân “anh chị”, vi phạm giao thông chống đối, còn hành hung cán bộ Cảnh sát giao thông, sự việc có dấu hiệu hình sự nên chúng tôi đã bàn giao đối tượng cho công an phường Láng Thượng thụ lý giải quyết”, Trung tá Lê Tú nói.

Trao đổi trên Zing News, Thượng úy Nguyễn Quang Thảo, cán bộ Đội 3 cho biết khoảng 7h30 ngày 19/9, trên đường ra chốt làm nhiệm vụ, đến đoạn đầu đường Láng (quận Đống Đa), cách nút giao Cầu Giấy gần 1 km, anh phát hiện thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách trên đường và tạt đầu các phương tiện khác nên bám theo. Sau khi dừng được chiếc xe, người điều khiển bất ngờ bước tới rồi quát mắng viên thượng úy.

"Anh ta chỉ thẳng tay vào mặt tôi rồi lao đến tấn công, giằng co và đánh khiến tôi bị rơi mũ, quần áo ngành xộc xệch”, thượng úy Thảo nói.

Trước hình ảnh được cho là túm cổ áo người vi phạm luật, cán bộ làm nhiệm vụ lúc đó nói rằng phải làm như vậy để tránh bị đánh.

Sau khi bị khống chế, đối tượng được áp giải về trụ sở Công an phường Láng Thượng. Tại đây, nghi phạm khai tên Nguyễn Chí Cường (36 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội).

Khám xét trong người anh Cường, cảnh sát thấy có hồ sơ bệnh án HIV. Công an phường sở tại đang ghi lời khai những người liên quan để xem xét hành vi Chống người thi hành công vụ.

Sau sự việc trên, Thượng úy Thảo chỉ bị xây xát nhẹ, nhưng do đối tượng bị nhiễm HIV, nên hiện chiến sỹ này đã được đưa đi đến bệnh viện để kiểm tra.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news