Tin mới

"Không cho phép nước nào đặt căn cứ quân sự tại Việt Nam"

Thứ năm, 13/10/2016, 20:12 (GMT+7)

"Lập trường nhất quán của Việt Nam là không liên minh quân sự, không liên minh với nước nào để chống lại nước thứ ba và cũng không cho nước nào đặt căn cứ quân sự tại Việt Nam", Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh.

"Lập trường nhất quán của Việt Nam là không liên Minh Quân sự, không liên minh với nước nào để chống lại nước thứ ba và cũng không cho nước nào đặt căn cứ quân sự tại Việt Nam", Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều ngày 13/10, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã lên tiếng trước thông tin truyền thông Nga vừa qua đưa tin Nga đang cân nhắc việc quay trở lại Cam Ranh.

Theo báo TTXVN, Tuổi Trẻ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ: “Việt Nam duy trì Chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế và hội nhập quốc tế sâu rộng; phát triển hợp tác với tất cả các đối tác trên cơ sở cùng có lợi vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga cũng như các đối tác lớn khác trên thế giới đang có những bước phát triển rất mạnh mẽ."

Người Phát ngôn Lê Hải Bình cũng nhấn mạnh: "Chủ trương nhất quán của Việt Nam là không liên minh quân sự, không liên minh với nước nào để chống lại nước thứ ba và cũng không cho nước nào đặt căn cứ quân sự tại Việt Nam. Tất cả lập trường Người phát ngôn có nêu từ trước đến nay đều không thay đổi".

Theo báo VnExpress cảng Cam Ranh từng là địa điểm Liên Xô (sau này là Nga) thuê làm căn cứ quân sự trong 24 năm, từ 1979 đến 2002. Vào năm 1965, sau sự kiện vịnh Bắc Bộ, chính quyền Việt Nam Cộng hòa đã cho phép Mỹ sử dụng Cam Ranh làm căn cứ quân sự. Đến năm 1972, Mỹ bàn giao căn cứ này cho quân đội Sài Gòn.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn cứ quân sự