Tin mới

Không đủ cơ sở xử lý nữ hiệu trưởng gửi tin nhắn "tài sản tự có"

Thứ ba, 26/05/2015, 07:39 (GMT+7)

Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông vừa có công văn trả lời Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nghệ An về vụ "nữ hiệu trưởng nhắn tin có nội dung lạ" cho Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh này, trong đó cho rằng, chưa đủ cơ sở cơ sở pháp lý để chứng minh bà Châu vi phạm quy định pháp luật.

Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông vừa có công văn trả lời Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nghệ An về vụ "nữ hiệu trưởng nhắn tin có nội dung lạ" cho Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh này, trong đó cho rằng, chưa đủ cơ sở cơ sở pháp lý để chứng minh bà Châu vi phạm quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ hiệu trưởng gửi tin nhắn "lạ" cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này với sự xuất hiện của cụm từ "tài sản tự có", theo tin tức trên báo Thanh niên, Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông vừa có công văn trả lời Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nghệ An về việc này.

Theo công văn, căn cứ nội dung tin nhắn của bà Châu và các tài liệu liên quan, Thanh tra Bộ cho rằng chưa đủ cơ sở cơ sở pháp lý để chứng minh bà Châu vi phạm quy định tại khoản 4, điều 12 Luật Viễn thông và các quy định khác của pháp luật.

Bà Trần Thị Kim Châu - nữ hiệu trưởng gửi tin nhắn "tài sản tự có"

Trao đổi với phóng viên trước đó, bà Trần Thị Kim Châu, người trực tiếp gửi tin nhắn có nội dung được cho là nhạy cảm nêu trên cho hay:  "Với tư cách là cử tri và là cán bộ đảng viên hoạt động trong ngành GD-ĐT, tôi muốn gửi đến cho bà Nguyễn Thị Kim Chi là đại biểu dân cử của ngành lời cảnh báo về một hành vi vi phạm mới mà Quốc hội đang nghiên cứu để đưa vào Luật nhằm điều chỉnh hành vi của những người có chức có quyền đó là “ Hối lộ tình dục”.

Cũng theo bà Châu, thì tin nhắn trên là bột phát chứ không xuất phát từ thù oán cá nhân.

“Dịp 20/11/2014, tôi thấy bà Kim Chi trẻ đẹp, xuất hiện nhiều; bắt tay, tươi cười, vui vẻ tiếp đón khách và xuất hiện tươi cười, quyến rũ trên truyền hình nên tôi đã bột phát gửi tin nhắn cảnh báo. Sự cảnh báo của tôi là mong muốn Lãnh đạo đầu ngành vừa có Đức vừa có Tài chứ không xuất phát bất kỳ một thù oán cá nhân nào”, bà Châu lý giải. 

Nói về từ nhạy cảm “tài sản tự có” xuất hiện trong tin nhắn, Bà Kim Châu cho biết:  “Về  “tài sản tự có”: Đây là một đoạn văn với phạm trù điều chỉnh liên quan đến con người rất trừu tượng. Ví dụ: Tôi có thể bắt một cái tay chặt hơn, nở một nụ cười tươi hơn... ánh mắt , bàn tay là những tài sản tự có của tôi nếu biết khai thác cũng là một lợi thế trong ngoại giao, và những lá phiếu bầu cử... Tuy nhiên nếu lạm dụng tài sản tự có quá có thể vi phạm pháp luật”.

Như tin tức đã đưa, sáng ngày 22/11/2014, bà Trần Thị Kim Châu (Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, Nghệ An) dùng điện thoại di động cá nhân nhắn tin đến điện thoại bà Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An và một số người từng là lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An và đang công tác ở Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An. 

Tin nhắn được bà Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân gửi đi có nội dung như sau:

“Vấn nạn hối lộ tình dục đang nhức nhối ở Việt Nam và sắp sửa đưa vào luật. Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, vừa lên giám đốc đã đưa tài sản tự có của mình để đi… các sếp liên quan. Chắc là muốn leo cao hơn trong kỳ ĐH sắp tới. Cẩn thận phạm pháp đó cô giáo GĐ ạ!”.

Sau khi tin nhắn được gửi đi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An có công văn đề nghị cơ quan công an địa phương vào cuộc điều tra xác minh.

Làm việc với cơ quan công an, bà Châu thừa nhận tin nhắn này do bà thực hiện. Tuy nhiên, do chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự nên vụ việc được chuyển sang Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nghệ An. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này xem xét xử lý bà Châu theo quy định tại khoản 4, điều 12, Luật Viễn thông về “đưa thông tin xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” với mức xử phạt hành chính 25 triệu đồng.

Ngày 14/4, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nghệ An tạm hoãn việc xử phạt và có văn bản gửi Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xin ý kiến về việc xử lý hành chính đối với bà Châu.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news