Tin mới

Khu chợ bán thịt lợn ôi 30.000 đồng/kg giữa lòng Hà Nội

Thứ sáu, 08/04/2016, 16:16 (GMT+7)

Khó ai có thể ngờ rằng có một khu chợ chuyên bán các loại thịt lợn, thịt gà ôi thiu hoặc đã chết. Hầu hết các thực phẩm ôi thiu tại đây đều được bán với mức giả rẻ bèo.

Khó ai có thể ngờ rằng có một khu chợ chuyên bán các loại thịt lợn, thịt gà ôi thiu hoặc đã chết. Hầu hết các thực phẩm ôi thiu tại đây đều được bán với mức giả rẻ bèo.

Có một khu chợ ngay giữa lòng Hà Nội nhưng không phải ai cũng biết, đây là khu chợ chuyên bán thịt lợn ế, lợn chết đã bốc mùi với mức giá “rẻ như bèo”. Khu chợ cóc này thuộc khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội. Chợ hoạt động từ 12 giờ trưa đến 15 giờ chiều.

Thịt lợn ôi, thịt lợn chết đều bán với mức giá chỉ từ 30.000 đồng/kg. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo tìm hiểu của PV Trí thức trẻ,các mặt hàng bày bán chủ yếu tại đây là thịt lợn, thịt gà, cá, rau, củ, quả, tuy nhiên tất cả các mặt hàng này đều đã bị hư hỏng, ôi thui, thậm chí có cả lợn chết bệnh.  Những tảng thịt bày bán đều đã ngả sang màu đỏ thâm hoặc nâu, màu ngà ngà, có một số tảng thịt chuyển màu tím đen, tất cả các loại thịt, giò, lòng, hay xương đều chỉ vứt chỏng chơ dưới đất.

Qua khảo sát, được biết thịt lợn được chia làm 2 loại bao gồm: thịt ôi thiu, thịt ế và thịt lợn ốm. Đối với thịt ôi thiu, ế thì thường là thịt bán tại các khu chợ từ sáng sớm sau khi không bán hết sẽ được tuồn về đây để bán tiếp. Còn loại thịt ốm, thịt lợn chết thì được các tiểu thương thu gom với mức giá rẻ đến ngạc nhiên.

Một khu chợ tại TP.HCM chuyên bán thịt gia cầm ôi thiu. Ảnh: Tiền phong

Nếu khách hàng mua thịt lợn với số lượng lớn sẽ được bán với giá 30.000 đồng/kg, thịt gà chỉ có giá 40.000 đồng/kg, thậm chí loại xấu có nhiều mỡ chỉ có giá 20.000 đồng, giò lụa giá bán chỉ 55.000 đồng/kg.

Trước đây, báo Người lao động cũng từng đưa tin về những khu chợ chuyên bán thịt gà chết  nằm tại chợ Trần Chánh Chiếu – quận 5 và khu vực Bến xe quận 8, TP.HCM. Ngày nào cũng có một lượng lớn gà, vịt chết được bán dưới dạng đã làm sẵn. Những con gà, vịt đã chết, màu da chuyển thâm tím có giá 3.000 đồng/kg. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news