Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, vụ va chạm không xảy ra hậu quả lớn, tuy nhiên cho thấy đơn vị điều tiết giao thông đường thủy chưa thực hiện nghiêm túc phương án đảm bảo giao thông đã đề ra trước đó.
Ông Đới Sỹ Hưng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, Bộ GTVT vừa yêu cầu đơn vị này lập tức thay thế nhà thầu - đơn vị đang điều tiết giao thông đường thủy tại khu vực đang thi công cầu Ghềnh.
Cầu Ghềnh đang trong giai đoạn thi công. Ảnh: Sài Gòn giải phóng |
Theo tin trên báo Pháp luật tp Hồ Chí Minh, Người lao động, Sài Gòn giải phóng, nguyên của đề xuất thay thế nhân là do nhà thầu đang thực hiện nay chưa phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT đường thủy và thanh tra giao thông, chưa thực hiện việc kiểm soát, kiểm tra phương tiện qua khu vực; chưa rà soát phương án đảm bảo ATGT và đề xuất quy chế hướng dẫn phương tiện lưu thông qua cầu… Cụ thể, khi đơn vị đang điều tiết giao thông thủy đoạn qua cầu Ghềnh đã bị "trảm" do không đảm bảo năng lực, ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình và để xảy ra một vụ va chạm sà lan hôm 24/4.
Trước đó, sau sự cố cầu Ghềnh bị sập ngày 20/3 khiến đường sắt Bắc- Nam qua khu vực bị tê liệt, các ban ngành vào cuộc điều tra và lên phương án phải nhanh chóng xây cầu Ghềnh mới để kết nối lại đường sắt huyết mạch. Cầu Ghềnh mới được lên phương án bắt buộc phải hoàn thành vào những ngày đầu tháng 7.
Vũ Đậu (tổng hợp)