Tin mới

Kịch bản nào để đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018?

Thứ hai, 03/12/2018, 20:37 (GMT+7)

Với chiến thắng xuất sắc trước Philippines ngay trên sân khách với tỷ số 2-1, đội tuyển Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế để đoạt vé vào chung kết AFF Cup 2018.

Với chiến thắng xuất sắc trước Philippines ngay trên sân khách với tỷ số 2-1, đội tuyển Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế để đoạt vé vào chung kết AFF Cup 2018.

Dù vấp phải không ít khó khăn ở Bacolod, thế nhưng sau tất cả, ĐT Việt Nam vẫn giành chiến thắng. Rời đất Philippines với lưng vốn là chiến thắng và 2 bàn trên sân khách, đội quân áo đỏ của HLV Park Hang Seo chiếm quá nhiều lợi thế trước trận lượt về để có thể đặt chân vào chung kết. 

ĐT Việt Nam sẽ vào chung kết AFF Cup 2018 nếu không thua trên sân nhà ở lượt về. Ảnh internet

Cụ thể, nếu thắng hoặc hoà Philippines, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ giành vé đi tiếp. Thậm chí, với luật bàn thắng trên sân nhà- sân khách, nếu để thua Philippines 0-1 thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn giành quyền vào chung kết.

 

Nếu thua Philippines 1-2 ngày 6/12, ĐT Việt Nam và Philippines sẽ phải đưa nhau vào hiệp phụ. Đây dĩ nhiên là một tình thế không hề mong muốn. Bởi lẽ, luật bàn thắng sân khách vẫn sẽ được áp dụng. Trong hiệp phụ, mỗi bàn thắng ghi được của đội sân khách sẽ rất có giá trị. Khi đó đội nào giành thắng lợi trong hiệp phụ sẽ là đội đi tiếp hoặc nếu hòa có bàn thắng trong hiệp phụ, thầy trò Eriksson sẽ đoạt vé vì có nhiều bàn sân khách hơn.

 

Ở bên kia chiến tuyến, nhiệm vụ của Philippines khó khăn hơn nhiều. Với việc để thua Việt Nam 1-2 trên sân nhà, thầy trò Milovan Rajevac phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn thì mới có cơ hội đi tiếp. Họ cũng chỉ có thể vào chung kết trong trường hợp thắng tuyển Việt Nam với cách biệt 1 bàn nhưng tỉ số trận đấu phải cao như 3-2 hay 4-3.

 

Về cơ bản, ĐT Việt Nam đang nắm quá nhiều lợi thế trong tay. Cứ chơi bóng một cách xuất sắc như ở sân Panaad vừa qua, “Những ngôi sao vàng” của HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ có trận chung kết AFF Cup đầu tiên sau 10 năm chờ đợi!

 

Thống kế cho thấy, từ khi Mỹ Đình trở thành sân nhà của đội tuyển Việt Nam ở các giải quốc tế, chúng ta đã đá 6 trận thuộc vòng knock-out AFF Cup, nhưng chưa hề thắng trận nào, ở các trận bán kết và chung kết AFF Cup.

 

Đặc biệt, kể từ khi AFF Cup áp dụng thể thức thi đấu trên sân nhà- sân khách ở vòng bán kết năm 2004, tuyển Việt Nam có một lần thắng trận bán kết lượt đi trên sân khách nhưng không thể vào chung kết.

 

Đó là kỳ AFF Cup 2014 khi ĐT Việt Nam đã đá bại Malaysia 2-1 ở bán kết lượt đi trên sân khách. Những tưởng kết quả này sẽ giúp thầy trò HLV Toshiya Miura cầm chắc vé vào chung kết sau 6 năm chờ đợi. Tuy nhiên, chúng ta đã không thể tận dụng lợi thế lượt về tại Mỹ Đình và để thua Malaysia 2-4.

 

Được biết tuyển Việt Nam sẽ gặp Philippines ngày 6/12 tại sân vận động Mỹ Đình.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tuyển Việt Nam