Tin mới

Kịch bản tàn độc của gã con rể từng giết hụt mẹ vợ bằng axit?

Thứ tư, 14/05/2014, 16:22 (GMT+7)

Sáng ngày 9/5/2014, Lê Văn Dương (SN 1987) trú tại khu Độc Lập, phường ái Quốc, TP. Hải Dương đã tìm đến nơi trọ của chị Đồng Thị L. (SN 1993) ở Hà Nội tạt axit. Do kịp phản ứng chị L. đã quay mặt vào trong nên chỉ bị a xít chảy từ đầu xuống lưng gây bỏng nặng.

Sáng ngày 9/5/2014, Lê Văn Dương (SN 1987) trú tại khu Độc Lập, phường ái Quốc, TP. Hải Dương đã tìm đến nơi trọ của chị Đồng Thị L. (SN 1993) ở Hà Nội tạt axit. Do kịp phản ứng chị L. đã quay mặt vào trong nên chỉ bị a xít chảy từ đầu xuống lưng gây bỏng nặng.

Nhận được tin báo cơ quan chức năng quận Hoàng Mai đã nhanh chóng vào cuộc, chỉ 6 tiếng sau đối tượng đã bị giữ. Từ vụ án này hé lộ thêm vụ tạt axit kinh hoàng đối với mẹ đẻ của chị L. ngay trước cổng nhà mình ở Hải Dương cách đây khoảng 4 tháng.

Ngăn cản vợ cũ không đi xuất khẩu lao động bằng axit

Sau khi Công an quận Hoàng Mai bắt được một đối tượng tạt axit chính vợ của mình, nhiều người biết được tỏ ra vô cùng căm phẫn. Đâu ngờ rằng, ngoài hành vi vô nhân tính với chính người vợ đầu ấp tay gối của mình, hắn còn thực hiện một hành vi tàn ác hơn nữa.

Trong cái nắng cháy ra cháy thịt của những ngày đầu hè, chúng tôi đã có mặt tại nơi đối tượng Lê Văn Dương sinh sống. Khi tới địa phương, người dân nơi đây vẫn không ngớt xôn xao bàn tán khi biết tin Dương vừa tìm đến tận nơi trọ của vợ cũ ở Hà Nội tạt axit.

Lúc này tại nhà bố mẹ đẻ của Dương là ông Lê Văn Doãn (60 tuổi) và bà Đinh Thị Liên (60 tuổi), các cán bộ điều tra thuộc phòng cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai vẫn đang tiến hành khám xét, lục soát khẩn cấp nơi ở của Dương để thu thập thêm chứng cứ vụ án.

Theo thông tin từ người dân, sau khi ly hôn chị L. đã lên Hà Nội học tiếng Nhật nhiều tháng nay để chuẩn bị đi xuất khẩu lao động, không ngờ lại xảy ra sự việc nghiêm trọng như vậy.

Theo lời của gia đình nạn nhân, lúc 6g30 ngày 9/5. chị L. đang đứng cùng một người bạn bên cửa sổ trong phòng trọ tầng 3, lô A7, C8 khu đô thị Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai thì Lê Văn Dương lẻn vào khu trọ và bất ngờ tìm đến trước cửa phòng. Nghe thấy tiếng Dương gọi, chị L. quay lại, hốt hoảng phát hiện trên tay đối tượng có chiếc ca nhựa. Đoán có việc chẳng lành, nạn nhân lấy 2 tay ôm mặt và quay lưng lại.

Đúng lúc này, Dương hắt axit đựng trong ca nhựa vào người chị L. làm một phần gáy và lưng bị bỏng nặng. Sau khi gây án, đối tượng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Tập trung các biện pháp nghiệp vụ truy nóng theo dấu vết của đối tượng gây án, đến 12g cùng ngày, cơ quan chức năng đã bắt được Lê Văn Dương tại khu vực vườn hoa phường Thụy Khuê. Kiểm tra trong chiếc ba lô đối tượng mang theo, cơ quan Công an thu giữ 1 thanh đao, sổ hộ khẩu và ảnh chụp vợ chồng Dương khi còn chung sống bên nhau.

Đối tượng nhanh chóng được dẫn giải về trụ sở công an để điều tra, làm rõ. Tại đây, Lê Văn Dương khai quanh co nguyên nhân dẫn đến hành vi tạt axit vào chị L., lúc do vì bực tức với thái độ của vợ cũ, lúc khai do chị L. nợ tiền Dương không trả. Người thân trong gia đình của chị L. cũng được thông báo về sự việc. Điều làm các cán bộ điều tra bất ngờ là khi người mẹ của chị L. là bà Lê Thị T. (50 tuổi) cũng đang điều trị tại viện mắt Trung ương, toàn bộ khuôn mặt bà đều băng bó. Bởi cách đây 4 tháng bà T. cũng bị một đối tượng lợi dụng đêm tối, đứng chờ trước cổng nhà ở Hải Dương, khi bà vừa đi ăn liên hoan về. Đối tượng bất ngờ tạt nguyên một ca axit vào mặt làm bà bị thương nặng, hỏng một bên mắt.

Lúc đó do trời tối và nhà bà ở cuối làng, giáp cánh đồng nên khi nghe tiếng kêu cứu, mọi người chạy đến thì đối tượng đã lên xe chạy thoát. Sau đó, bà T. được đưa đi cấp cứu và sự việc nhanh chóng được báo cho cơ quan chức năng xuống điều tra, truy tìm đối tượng gây án. Trước đó, bà T. cũng đặt ra nghi vấn đối tượng gây án chính là gã con rể nhưng không có bằng chứng. “Bà T. có quan hệ xã hội phức tạp nên sau khi xảy ra sự việc người dân chỉ nghi ngờ có liên quan đến cậu con rể. Tuy nhiên, sau sự việc này thì có thể khẳng định người tạt axit bà T. và chị L. là một”, một người dân cho biết.

Kịch bản tàn độc của gã con rể từng giết hụt mẹ vợ bằng axit?

PV đang trò chuyện với gia đình. Ảnh Kiên Minh 

Bi kịch từ một cuộc hôn nhân địa ngục?

Qua tìm hiểu PV được biết, chị L kết hôn với Lê Văn Dương vào cuối năm 2012, nhưng ngay từ ban đầu cuộc hôn nhân này đã dự báo không có kết quả tốt đẹp khi gia đình chị L. phản đối kịch liệt. Bởi Dương từng có nhiều tiền án, tiền sự lại đi tù về tội giết người. Cho dù đã có với nhau một cô con gái nhưng “bản tính khó đổi” Dương vẫn ham mê cờ bạc, chơi bời và thường xuyên đánh đập vợ tàn nhẫn.
Cực chẳng đã chị L .đã phải làm đơn xin ly hôn và đã được tòa án TP. Hải Dương giải quyết vào cuối năm 2013. Để quên đi cuộc sống hôn nhân không tốt đẹp của mình chị L. đã được gia đình động viên lên Hà Nội theo học tiếng Nhật để đi lao động nước ngoài.

Theo như những người trong gia đình chị L. kể lại, thì kể từ khi sinh con được 3, 4 tháng, hai vợ chồng liên tục nảy sinh mâu thuẫn do Dương chơi cờ bạc đêm hôm, về đến nhà thường đánh chửi vợ. Có đêm, chị L. phải gọi điện về nhà cầu cứu mẹ đẻ đến đón về vì bị Dương đánh. Sau khi ly hôn, cho dù đã được tòa án chấp thuận việc Dương nuôi con, nhưng Dương vẫn thường xuyên gọi điện, nhắn tin đe dọa giết chị L.. Cho dù nhớ thương con nhưng mỗi lần về nhà chồng thăm con chị L. đều phải nhờ mẹ đẻ là bà T. chở xe máy đến. Lần đầu tiên thì Dương vắng nhà, đến lần thứ hai thì 2 mẹ con chị L. bị Dương chửi bới, đe dọa giết. Sau đó ít ngày thì bà T. bị tạt axit.
Dù đang phải điều trị vết thương ở Hà Nội bà T. nhận được tin con gái bị tạt axit, bà cũng vội vàng đến vì nghĩ con gái cũng bị tạt axit như mình. Bà đã khụy ngã khi biết kẻ gây ra sự việc lại chính là Dương chồng cũ của con gái. Về sự việc xảy ra với mình, bà T. cũng đặt nghi vấn đối tượng gây án chính là gã con rể, bởi vóc dáng và quần áo đều trùng khớp với đêm xảy ra vụ việc. Hiện đối tượng Dương đang bị Cơ quan Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) tạm giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ.

"Chúng tôi thực sự bị sốc trước thông tin Lê Văn Dương, người có hộ khẩu thường trú tại địa phương đã tìm đến tận nơi trọ của vợ cũ ở Hà Nội để thực hiện hành vi tàn độc tạt axit lên cơ thể vợ như vậy.

Trước đây, cuộc sống của hai vợ chồng trẻ này đã xảy ra mâu thuẫn, bất hòa sau nhiều lần chính quyền địa phương tổ chức hòa giải nhưng không thành nên tòa án nhân dân TP. Hải Dương đã thụ lý và giải quyết ly hôn.

Còn việc bà T. mẹ đẻ của chị L. bị tạt axit cách đây hơn 4 tháng có phải do Dương gây ra hay không còn phải chờ vào kết luật chính thức từ cơ quan chức năng. Nhưng theo nhận định của người dân thì khả năng người gây ra vụ việc trước đó và với vụ việc lần này là một". Một cán bộ điều tra cho biết.

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news