Tin mới

Kiểm lâm Huế bàn giao 2 cây đa sộp "siêu khủng" cho chủ cây

Thứ hai, 09/04/2018, 14:21 (GMT+7)

Sau khi xác minh hồ sơ chủ cây cung cấp, Kiểm lâm Huế đã bàn giao hai trong ba cây cổ thụ quá khổ, quá tải cho ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Sau khi xác minh hồ sơ chủ cây cung cấp, Kiểm lâm Huế đã bàn giao hai trong ba cây cổ thụ quá khổ, quá tải cho ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Theo tin tức từ Vnexpress, sáng ngày 9/4, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn - Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã bàn giao hai trong ba cây cổ thụ quá khổ, quá tải cho ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, huyện Thạch Thất, Hà Nội) sau khi xác minh xong nguồn gốc các cây này.

“Sau khi xem xét hồ sơ của chủ cây cung cấp và xác minh từ kiểm lâm tỉnh Đăk Lăk, chúng tôi đã bàn giao hai cây cổ thụ cho chủ cây chăm sóc, một cây khác vẫn đang tạm giữ để chờ xác minh thêm”, ông Tuấn nói.

Còn cây đa sộp còn lại là cây có đường kính nhỏ nhất, được ông Chương cho biết khai thác ở xã Ea Hồ (huyện Krông Năng, Đăk Lăk) thì phía kiểm lâm vẫn đang xác minh, làm rõ.

Cây "siêu khủng" được kiểm lâm Thừa Thiên - Huế xác minh là có nguồn gốc. Ảnh LĐO 

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, ông Chương khai nhận là mua cây đa sộp được khai thác ở xã Ea Hồ này từ một người ở Hà Nội. 

Người này đã được phía kiểm lâm yêu cầu vào hiện trường khai thác cây tại xã Ea Hồ, huyện Krông Năng trong ngày 9/4 để làm việc về nguồn gốc cây.

Trước đó, ông Chương cũng đã làm việc với Công an thị xã Hương Thủy (Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) liên quan đến việc vận chuyển 3 cây "siêu khủng" từ Đăk Lăk ra đến Huế.

Tuy nhiên lực lượng chức năng cho rằng các giấy tờ này được photocopy, không có giá trị pháp lý nên từ chối làm việc. Một ngày sau, ông Chương mang bộ hồ sơ gốc đến gặp đại diện phòng Thanh tra, pháp chế Chi cục kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xem xét hồ sơ ông Chương cung cấp, Kiểm lâm Thừa Thiên Huế xác định, ba cây cổ thụ quá khổ, quá tải là cây đa sộp được trồng trên đất nông nghiệp của hộ gia đình, có xác nhận đúng trình tự và đúng thẩm quyền, hồ sơ đầy đủ.

Cụ thể, vụ việc gây chú ý dư luận trong tuần qua đó là khoảng 18h15 ngày 30/3, trạm CSGT Phú Lộc (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) tạm giữ ba xe đầu kéo chở "cây khủng" tại quốc lộ 1A, đoạn qua xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, theo hướng từ Nam ra Bắc.

Các xe cùng mang biển số tỉnh Quảng Bình, chở cây vượt quá 10% chiều dài xe, quá tải 20-50%. Các xe vi phạm lỗi quá khổ, quá tải và chiều cao vượt quá quy định nên chủ xe và tài xế bị phạt tổng cộng gần 82 triệu đồng. Các tài xế bị tước bằng từ một đến ba tháng.

Ngày 4/4, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo làm rõ "có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở cây xanh quá khổ, quá tải" đi qua một số tỉnh miền Trung như phản ánh của báo chí.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news