Tin mới

Kiểm tra chợ Đồng Xuân, phát hiện hàng tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ tư, 14/01/2015, 11:52 (GMT+7)

Ngày 12/1, cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ hàng tấn hàng nhập lậu được bày bán tại khu vực chợ Đồng Xuân và hàng chuẩn bị phục vụ Tết âm lịch 2015.

 

 

Ngày 12 - 13/1/2015, đội 2 của Chi cục quản lý thị trường TP. Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng thu giữ hàng tấn hàng không rõ nguồn gốc được nhập lậu vào Việt Nam.

Clip hàng nhập lậu bị tiêu hủy


Gần 2 tấn củ cải khô bao bì Trung Quốc bị tiêu hủy khi chuẩn bị tung ra thị trường.

Trong số hàng bị thu giữ có tới gần 2 tấn củ cải khô không có nhãn mác của cơ sở sản xuất được đóng trong bao bì với hàng chữ Trung Quốc.
Số củ cải khô trên do bà Nguyễn Thị Huệ, trú tại số 4 ngõ 40, Trần Nhật Duật, Hà Nội làm chủ, khi bị cơ quan chức năng kiếm tra đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ. Do vậy, số hàng nhập lậu này đã bị lập biên bản xử phát và buộc tiêu hủy.

Váng đậu Trung Quốc được bày bán phục vụ nhu cầu của người dân bị tiêu hủy.

Cũng trong ngày 13/1, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành xử phạt về hành vi kinh doanh hàng buôn lậu với một số hộ kinh doanh tại chợ Đồng Xuân. Đồng thời tiến hành niêm phong và cho tiêu hủy số hàng ô mai, hoa quả khô, váng đậu không rõ nguồn gốc và móc chìa kháo có hình đao, kiếm, dao găm và rìu không có hóa đơn, chứng từ.

Theo Doãn Trung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news