Tin mới

Kiểm tra gạo ngâm nước đổi màu xanh, bốc mùi hôi ở Đà Nẵng

Thứ năm, 19/05/2016, 06:38 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Đà Nẵng cho biết, đã lấy mẫu gạo ở địa bàn phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) mà người dân phản ánh đổi thành màu xanh khi ngâm trong nước để kiệm nghiệm.

Cơ quan chức năng Đà Nẵng cho biết, đã lấy mẫu gạo ở địa bàn phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) mà người dân phản ánh đổi thành màu xanh khi ngâm trong nước để kiệm nghiệm. 

Trao đổi với phóng viên Người đưa tin chiều 18/5, ông Nguyễn Tứ, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm & thuỷ sản TP Đà Nẵng cho biết đơn vị này đã tiếp nhận phản ánh của người dân về việc gạo bất ngờ chuyển màu xanh sau khi ngâm.

"Chúng tôi đã cho lấy mẫu gạo ở địa bàn phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) mà người dân, báo chí đã phản ánh đổi thành màu xanh khi ngâm trong nước để kiểm nghiệm", ông Nguyễn Tứ cho biết.

Kiểm tra gạo ngâm nước đổi màu xanh, bốc mùi hôi ở Đà Nẵng

Cơ quan chức năng Đà Nẵng kiểm tra gạo người dân phản ánh ngâm nước đổi màu xanh, bốc mùi hôi. Ảnh: Internet

Về thời gian có kết quả kiểm nghiệm, theo ông Tứ phải mất ít nhất 15 ngày. 

Ông Tứ cũng khuyến cáo người dân không nên hoang mang trước hiện tượng gạo đổi màu khi chưa có thông báo chính thức từ phía các cơ quan chức năng.

Trước đó vào ngày 12/5, một số hộ dân ở tổ 8B (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đồng loạt phản ánh loại gạo họ đang sử dụng cho gia đình khi ngâm trong nước đã đổi màu xanh.

Trên Vnexpress dẫn thông tin từ anh Bùi Trung - người chia sẻ hình ảnh gạo bị đổi màu lên Facebook cho biết thấy một số hộ dân xung quanh dùng gạo như nhà mình nấu cơm ăn hàng ngày phát hiện gạo đổi màu xanh, ngày 12/5 anh lấy gạo ngâm nước lạnh, để ở nơi khô thoáng và cũng phát hiện hiện tượng tương tự.

Theo miêu tả của anh Trung, loại gạo ngâm nước bị đổi màu và bốc mùi hạt trắng, đều nhìn đẹp mắt, được mua tại một đại lý gần nhà, giá bán lẻ là 125 nghìn đồng cho bao 10 kg. Trên bao bì in tên công ty có trụ sở đóng tại cụm công nghiệp An Thạnh, xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, báo chí cũng ghi nhận phản ánh gạo nấu chín đổi thành màu đỏ sau một đêm của một số người dân ở TP HCM. Cơ quan chức năng đã lấy 3 mẫu gạo tại nơi xảy ra sự việc trên để phân tích các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm và kết quả phân tích cho thấy cả 3 mẫu không phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news