Tin mới

Kiểm tra thực phẩm bẩn trong vài nốt nhạc với chiếc smartphone này

Thứ hai, 09/01/2017, 14:31 (GMT+7)

Trong bối cảnh vệ sinh an toàn thực phẩm đang rất tệ hại thì loại smartphone có khả năng kiểm tra đồ ăn tươi sống là rất hữu ích đối với người dùng Việt Nam.

Trong bối cảnh vệ sinh an toàn thực phẩm đang rất tệ hại thì loại Smartphone có khả năng kiểm tra đồ ăn tươi sống là rất hữu ích đối với người dùng Việt Nam.

Smartphone đặc biệt này có tên là Changhong H2 - một trong những sản phẩm độc đáo nhất Hội chợ Điện tử Tiêu dùng (CES 2017) đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ). Thiết bị này là kết quả hợp tác của công ty nghiên cứu vật lý Consumer Physics và nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Changhong.

 

Sử dụng một cảm biến quang phổ cận hồng ngoại, Changhong H2 có thể xác định độ tươi mới của thực phẩm, tỷ lệ chất béo trong thịt - cá, phát hiện thuốc giả...

Đặc biệt, smartphone này còn có thể quét được cả lượng mỡ trong cơ thể người - tính năng hữu ích đối với người ăn kiêng "low carb" và luyện tập để đốt cháy mỡ thừa.

Changhong H2 thực hiện các chức năng kể trên bằng cách quét một luồng sáng đặc biệt lên các vật thể cần kiểm tra (như trái cây, thuốc men và làn da người...). Các phân tử thuộc đối tượng được quét sẽ phản xạ ánh sáng ngược trở lại theo những cách khác nhau, thông tin phản hồi này được đưa lên máy chủ của nhà sản xuất để phân tích, xử lý và trả lại kết quả trên màn hình điện thoại.

 

Ngoài chức năng đặc biệt kể trên, Changhong H2 vẫn là một smartphone bình thường với màn hình 6 inch, một SoC 8 lõi không xác định, camera sau 16MP và chạy hệ điều hành Android của Google. Sản phẩm này có giá bán 2.999CNY tại Trung Quốc và 433USD tại thị trường Mỹ, châu Âu...

Changhong H2 sẽ được bán ra tại Trung Quốc trong nửa đầu năm nay và sau đó sẽ lên kệ các thị trường khác vào cuối năm 2017.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news