Tin mới

Kiến ba khoang tấn công bệnh nhân ở Bệnh viện Nhi Cần Thơ

Thứ bảy, 14/05/2016, 09:33 (GMT+7)

Bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, liên tục bị kiến ba khoang tấn công gây rộp da vùng mắt, mặt, cổ, tay chân...

Bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, liên tục bị kiến ba khoang tấn công gây rộp da vùng mắt, mặt, cổ, tay chân...

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Tuổi Trẻ, ngày 13/5, người nhà của một số bệnh nhân điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ phản ánh tình trạng bị kiến ba khoang tấn công.

Báo Dân Trí dẫn lời anh T. (cha của bệnh nhân G.M) cho biết: “Cả nhà tôi đều bị con kiến này bò lên người, sưng mắt, tay chân đầu cổ. Việc này tôi đã nói với điều dưỡng từ hôm 10/5 đến giờ nhưng không thấy bệnh viện có biện pháp gì, thậm chí tụi tui hỏi bôi thuốc gì cũng chẳng ai hướng dẫn nên phải tự ra ngoài mua thuốc bôi”.

Kiến ba khoang tấn công bệnh nhân ở Bệnh viện Nhi Cần Thơ. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Ngoài gia đình anh T., nhiều bệnh nhân và người thân cũng bị kiến tấn công khiến da vùng mặt, mắt, cổ và tay chân bị rộp. Theo phản ánh, kiến xuất hiện ở bệnh viện khá nhiều, nhất là vào buổi tối.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tuổi Trẻ, bác sĩ Trần Văn Dễ- Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, đã chỉ đạo phòng hành chính tổ chức phun xịt thuốc diệt kiến tại các khoa, đồng thời hướng dẫn người nhà cách đề phòng kiến.

Cũng theo bác sĩ Dễ, do bệnh viện mới di dời vào khu vực mới, xung quanh có nhiều cây cỏ nên ban đêm kiến theo đèn bay vào nhiều hơn. Người dân không biết, chà xát hoặc vô tình đè lên, khiến chất dịch trong kiến dính lên da gây kích ứng, nhiễm trùng.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news