Tin mới

Kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm Giám đốc Sở nội vụ Đà Nẵng

Thứ bảy, 13/01/2018, 09:58 (GMT+7)

Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm GĐ Sở Nội vụ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2010-2015, nhiệm kỳ 2016-2020 và kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, Chủ tịch UBND huyện Hoà Vang.

Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm GĐ Sở Nội vụ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2010-2015, nhiệm kỳ 2016-2020 và kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, Chủ tịch UBND huyện Hoà Vang.

Người lao động và Dân Trí cho hay chiều ngày 12/1, Thanh tra Chính phủ đã có thông báo Kết luận thanh tra chuyên đề công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo tại Bộ GD&ĐT, Bộ Công thương và 9 địa phương (Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hoá, Hải Dương, Đắk Lắk, Đà Nẵng, TPHCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương).

Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng. Ảnh: Vietnamnet

Qua đó, Thanh tra Chính phủ phát hiện việc bổ nhiệm thừa chức danh cấp phó, bổ nhiệm người không thuộc diện quy hoạch, bổ nhiệm người thiếu tiêu chuẩn chức danh; Phòng Giáo dục - Đào tạo, Phòng Nội vụ cấp huyện không thực hiện đầy đủ chức năng nhiệm vụ theo phân cấp công tác cán bộ.

Tình trạng thừa nhiều giáo viên cục bộ ở các trường chưa được giải quyết. Các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc Trung ương nhiều năm không tổ chức tuyển dụng giáo viên mà tổ chức ký hợp đồng lao động, đặc biệt có đơn vị ký hợp đồng với giáo viên, nhân viên thừa so với nhu cầu. Có huyện thừa giáo viên, nhân viên nhưng vẫn tiếp tục ký hợp đồng với số lượng lớn.

Với những khuyết điểm nêu trên, TTCP đã kiến nghị UBND TP Đà Nẵng kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ nhiệm kỳ 2010-2015 và nhiệm kỳ 2016-2020 do không tham mưu UBND TP ban hành kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập, để trong thời gian dài các quận, huyện của thành phố không tuyển dụng được viên chức và giáo viên hệ mầm non.

TTCP cũng kiến nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, Chủ tịch UBND huyện Hoà Vang trong việc bổ nhiệm cán bộ quản lý chưa đúng quy định.

"Đà Nẵng cũng phải chấn chỉnh công tác biệt phái viên chức đối với UBND các quận, huyện. Điều chuyển viên chức hết thời gian biệt phái về đơn vị cũ công tác nhằm đảm bảo các chế độ đối với viên chức"- TTCP kiến nghị.

Sau quá trình thanh tra tại Đắk Lắk, TTCP cũng kiến nghị UBND tỉnh này kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ trong việc thanh tra, kiểm tra nhưng không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại UBND huyện Krông Pắc, để xảy ra trong thời gian dài, không kịp thời tham mưu UBND tỉnh có phương án xử lý.

Đồng thời, cũng kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc nhiệm kỳ 2015-2020 do tiếp tục ký hợp đồng với giáo viên khi đã có kiến nghị của Thanh tra tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cũng phải khẩn trương khắc phục số lượng giáo viên hợp đồng thừa theo phương án đã đề ra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news