Tin mới

Kiến trúc sư Lưu Hồng Lâm truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ

Thứ tư, 19/04/2023, 16:49 (GMT+7)

Khởi nghiệp ở tuổi ngoài đôi mươi, Kiến trúc sư Lưu Hồng Lâm - CEO Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Kiến trúc - Xây dựng Kasai cho rằng được theo đuổi đam mê, được sống với đam mê là điều may mắn của bất cứ ai, ở độ tuổi nào.

KTS. Lưu Hồng Lâm tốt nghiệp ngành Kiến trúc công trình, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Ngay từ khi còn là sinh viên, anh đã tự kiếm việc làm để tự lo cho bản thân và đóng học phí.

Kiến trúc sư Lưu Hồng Lâm truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ - Ảnh 1
 

Sau khi ra trường, KTS. Lưu Hồng Lâm làm việc tại nhiều công ty thiết kế, kiến trúc khoảng hơn 2 năm. Nếu như nhiều người cho rằng ở độ tuổi còn “non” thì nên chọn một con đường ổn định để học tập và trau dồi thì KTS. Lưu Hồng Lâm lại nghĩ khác. Năm 22 tuổi, nam kiến trúc sư quyết khởi nghiệp với Trung tâm giảng dạy phần mềm REVIT. “Đó là bước đệm để Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Kiến trúc - Xây dựng Kasai ra đời sau này” - anh nói. 

Kiến trúc sư Lưu Hồng Lâm truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ - Ảnh 2
 

 Dưới sự dẫn dắt của KTS. Lưu Hồng Lâm, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Kiến trúc - Xây dựng Kasai đã có mặt trên bốn tỉnh thành của Việt Nam bao gồm Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Vinh với hàng nghìn dự án lớn nhỏ. 

Theo KTS. Lưu Hồng Lâm, có được những thành công đó là do ngay từ những ngày đầu thành lập, tôn chỉ hoạt động của Kasai chính là làm nghề, sáng tạo, thiết kế một cách nghiêm túc để cho ra những công trình có ý nghĩa và có ích cho cộng đồng.

Kiến trúc sư Lưu Hồng Lâm truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ - Ảnh 3
 

Điểm nổi bật của Kasai chính là tập hợp những con người cùng chung chí hướng với những thiết kế đậm chất riêng. Kaisa ghi dấu ấn của mình khi thể hiện được sâu sắc “phần hồn” của từng công trình nhờ cách gửi gắm tư duy, câu chuyện vào từng thiết kế của đội ngũ kiến trúc sư của công ty. 

Kiến trúc sư Lưu Hồng Lâm truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ - Ảnh 4
 

Hơn 10 năm trong nghề, làm việc ở cả vị trí nhân viên và chủ doanh nghiệp, hơn ai hết, anh thấu hiểu được con người, công việc, xã hội, thị trường lao động sáng tạo cũng như những khó khăn mà những bạn trẻ muốn theo đuổi nghề đang gặp phải.

“Theo tôi, là một người làm nghệ thuật thì phải luôn đẹp và tôn trọng cái đẹp. Đặc biệt, tôi luôn hướng đến làm mới mình, hoàn thiện mình và truyền năng lượng tích cực đến các bạn trẻ. Nguồn năng lượng tràn đầy mỗi ngày sẽ giúp bạn có sự bứt phá trong từng ý tưởng thiết kế”, anh Lưu Hồng Lâm chia sẻ.

Kiến trúc sư Lưu Hồng Lâm truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ - Ảnh 5
 

Khi gặp gỡ những bạn trẻ có niềm đam mê với ngành thiết kế, KTS. Lưu Hồng Lâm luôn mang đến những lời khuyên bổ ích, khích lệ tinh thần dám theo đuổi ước mơ. KTS. Lưu Hồng Lâm cũng khẳng định, anh và Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Kiến trúc - Xây dựng Kasai luôn rộng mở chào đón những bạn trẻ mới ra trường mà không đặt nặng vấn đề có kinh nghiệm. Với KTS. Lưu Hồng Lâm, điều quan trọng là các bạn trẻ cần luôn tôn trọng nghề mình đã chọn để theo đuổi ước mơ đến cùng thì mới trọn vẹn tâm trí, sự kiên nhẫn để cống hiến khi bước vào nghề sáng tạo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news