Tin mới

Kinh hoàng 1.200 nhà hàng sử dụng dầu ăn thối

Thứ tư, 10/09/2014, 11:12 (GMT+7)

Sự việc hơn 1.200 nhà hàng ở Đài Loan, Hồng Kông thừa nhận đã sử dụng dầu ăn bẩn của công ty Chang Guann khiến dư luận tại đất nước này vô cùng bức xúc.

Sự việc hơn 1.200 nhà hàng ở Đài Loan, Hồng Kông thừa nhận đã sử dụng dầu ăn bẩn của công ty Chang Guann khiến dư luận tại đất nước này vô cùng bức xúc. Mới đây, chính quyền Đài Loan đã tuyên bố phạt công ty cung ứng dầu ăn bẩn Chang Guann số tiền 1,6 triệu USD.

 

Vụ bê bối dầu ăn được tái chế từ dầu thải được thu gom hiện đã và đang làm rúng rộng Đài Loan. Tuy nhiên, mới đây tại tòa án, rất nhiều nhà hàng tại Hồng Kông cũng lên tiếng thừa nhận đã sử dụng dầu ăn của công ty cung ứng dầu ăn  Chang Guann khiến người dân tại hai khu vực này rất hoang mang và lo lắng.

Chính quyền nước này đã phát hiện, trong vòng 6 tháng tính từ tháng 2 tới nay, Chang Guann nhập 243 tấn dầu bẩn – được thu gom từ các nồi, chảo và thiết bị lọc mỡ khỏi nước thải – từ Kuo Lieh-cheng và trộn lẫn với mỡ lợn để bán cho khách hàng tại khắp nơi. Tổng cộng đã có 782 tấn dầu ăn loại này được sản xuất.

Theo thống kê của cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Đài Loan, có khoảng hơn 1200 cơ sở sản xuất thực phẩm, nhà hàng và công ty bánh kẹo do mua phải dầu ăn bẩn của Chang Guann đã bị ảnh hưởng âtbởi bê bối “dầu ăn thối” này.

Các sản phẩm của họ được xuất bán đi nhiều thị trường, trong đó có Hồng Kông và Macau.

Trước sự bức xúc và phẫn nộ từ dư luận, chính quyền Đài Loan mới đây đã tuyên phạt công ty cung ứng dầu ăn bẩn Chang Guann số tiền 1,6 triệu USD. Đồng thời hiện đang bắt tạm giam nhiều đối tượng nghi phạm liên quan đến vụ bê bối về an toàn vệ sinh thực phẩm lớn nhất trong lịch sử nước này.

Theo Tùng Đỗ/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news