Tin mới

Kinh hoàng cảnh tượng voi mẹ giẫm đạp không thương tiếc voi con mới sinh

Thứ năm, 02/11/2017, 09:14 (GMT+7)

Con voi mẹ to lớn dù bị trói nhưng vẫn dùng chân đạp mạnh vào đứa con yếu ớt đang nằm ngay dưới chân nó.

Con voi mẹ to lớn dù bị trói nhưng vẫn dùng chân đạp mạnh vào đứa con yếu ớt đang nằm ngay dưới chân nó.

Ở bất kỳ loài nào, dù là động vật lớn hay nhỏ, những đứa con luôn được mẹ chúng chăm sóc tận tình bởi tình mẫu tử thiêng liêng khó có lời nào diễn tả được.

Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, những đứa con nhỏ đã luôn được bảo vệ, chở che hết mực bởi mẹ của chúng.

Thế nhưng, mới đây một cảnh tượng "ngược đời" xảy ra tại Chonburi, Thái Lan khiến người ta không khỏi sững sờ và hoảng hốt khi con mẹ liên tục đạp tới tấp vào thân thể nhỏ bé, yêu ớt của voi con vừa mới chào đời được vài phút.

Theo Dailymail, đoạn video được ghi lại tại trung tâm Nong Nooch cho thấy cảnh tượng con voi mẹ to lớn dù bị trói nhưng vẫn dùng chân đạp mạnh vào đứa con yếu ớt đang nằm ngay dưới chân nó.

Dù nhân viên trung tâm đã cố gắng tìm cách lao vào đưa voi con ra nhưng cũng bị đạp bay ra ngoài. Thậm chí, nó con tung cú sút đau điếng vào mặt đứa con tội nghiệp của mình.

Sau vài phút vật lộn, cuối cùng các nhân viên cũng đưa được voi con ra ngoài và lau mũi cho nó để tránh bị ngạt.

Kinh hoàng cảnh tượng voi mẹ giẫm đạp không thương tiếc voi con mới sinh - Ảnh 1.

Cảnh tượng khiến nhiều người kinh ngạc và hoảng sợ.

Được biết, voi mẹ 16 tuổi này đã phải trải qua cơn đau đẻ kéo dài 3 ngày, đến ngày 29/10 vừa qua nó mới hạ sinh đứa con đầu lòng. Nhưng thay vì quay lại vỗ về, chở che cho con thì voi mẹ lại có hành động đáng sợ.

Kinh hoàng cảnh tượng voi mẹ giẫm đạp không thương tiếc voi con mới sinh - Ảnh 2.

Voi con sau đó được đưa ra ngoài an toàn.

Quản lý của trung tâm voi, Patthanan Khantipsukphan, cho biết con voi mẹ này đã trải qua thời gian khó khăn khi sinh nở. Có thể nó hành động như vậy vì đang phải chịu đau đớn và hoảng loạn.

Trả lời tờ MailOnline, Tiến sĩ Jan Schmidt-Burbach, cố vấn thú y thuộc Tổ chức bảo vệ động vật thế giới, nói: "Đã có những trường hợp voi mẹ được nuôi nhốt đã giết chết đứa con của mình sau khi sinh. Trong khi đó, tình trạng này lại hiếm khi xảy ra với những con voi hoang dã".

Ông nói thêm: "Voi bị nhốt trong chuồng thường không có khả năng giao tiếp bình thường với những con voi khác, vì vậy chúng sẽ thiếu đi kinh nghiệm làm mẹ hoặc tương tác với voi con mới sinh. Voi con cũng thường bị tách khỏi mẹ từ sớm để được huấn luyện.

Sự chia cắt này được cho là có ảnh hưởng với khả năng làm mẹ của chúng sau đó. Và nguyên nhân cuối cùng, cũng không kém phần quan trọng, đó là sự căng thẳng của voi bị nuôi nhốt có thể có ảnh hưởng rất lớn".

(Nguồn: Daily mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news