Tin mới

Kinh hoàng chó nhà cắn hai đứa trẻ đứt mũi, thủng khí quản

Thứ năm, 11/01/2018, 15:11 (GMT+7)

Ngày 11/1, Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM đã tiếp nhận 2 trường hợp bị chó nhà cắn dã man. 

Ngày 11/1, Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM đã tiếp nhận 2 trường hợp bị chó nhà cắn dã man. 

Theo tin tức từ Thanh Niên, VOV, sáng 11/1, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TPHCM thông tin, vừa cấp cứu cho 2 bé bị chó nhà cắn nghiêm trọng.

Trường hợp thứ nhất là bé L.N.T.L (1 tuổi rưỡi, ngụ H.Eakar, Đắk Lắk). Chị Nguyễn Thị Hương, mẹ bệnh nhi, cho biết trưa 3.1 sau bữa ăn cơm thì chị cho 3 con chó ăn. Trong lúc chị dẹp chén dĩa xuống nhà sau thì đứa con cầm que cà phê đang chọc chơi với mấy con chó ngoài sân.

Lúc nghe con khóc, người nhà chạy lên thì thấy bé đã bị chó nhà cắn rách mặt. Người mẹ vội nhặt mảng thịt, bế con đưa tới bệnh viện địa phương cấp cứu. Các bác sĩ đã sơ cứu bệnh nhi, lấy miếng thịt cho vào xô đá và chuyển xuống bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thế Huy - Phó trưởng khoa Tai mũi họng Bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay, lúc nhập viện, tình trạng bé trai bị chó cắn rất nặng, mũi bị mất gần hết. Mảng thịt dù được bảo quản trong thùng đá nhưng do thời gian quá lâu, hơn 12 giờ đồng hồ nên phần lớn bị hoại tử.

 

Sau khi phẫu thuật ghép vào, bác sĩ hiện đang cố gắng bảo tồn bằng cách tiêm kháng sinh loại mạnh để ngừa nhiễm trùng. Tuy nhiên không thể tiên lượng tình trạng sau này của bé.

Bệnh nhi N.T.Đ ở Đồng Nai đang được hồi sức tích cực. Ảnh Thanh Niên

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhi N.T.Đ (4 tuổi rưỡi, ngụ H.Long Thành, Đồng Nai) bị 2 con chó becgie nhà nuôi cắn xé ngay cổ vào khoảng 0 giờ ngày 7.1. Bệnh nhi được sơ cứu tại BV Nhi đồng Đồng Nai, sau đó chuyển BV Chợ Rẫy.

“Bệnh nhi đến BV Chợ Rẫy trong tình trạng tràn khí trung thất, tràn khí dưới da và màng phổi, được đặt 2 ống dẫn lưu phổi. BV Chợ Rẫy đã hồi sức cho bệnh nhi tỉnh và chuyển đến BV Nhi đồng 1 lúc 3 giờ 30 phút cùng ngày”, bác sĩ Huy nói.
 
Ngay lập tức các bác sĩ BV Nhi đồng 1 đã tiến hành mổ cấp cứu. Kết quả mở vết thương ở cổ bệnh nhi cho thấy có thủng khá lớn ở khí quản nên bác sĩ đã may lại. Hiện tại bệnh nhi đang được hồi sức, tỉnh, không còn tràn khí, ống dẫn lưu phổi bên trái đã rút. Hai ngày nữa các bác sĩ sẽ rút nội khí quản cho bệnh nhi.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Thế Huy, việc để trẻ nhỏ chơi đùa một mình cùng với chó, đặc biệt những con chó to là cực kỳ nguy hiểm. Các bậc cha mẹ nên để ý, quan tâm đến con nhỏ để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Hơn nữa, trong miệng chó có nhiều loại vi trùng, nhất là ở răng và nước bọt. Khi bị chó cắn xé, vi trùng sẽ lây lan vào các mô, gây nguy hiểm cho trẻ. Bị chó cắn không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của trẻ mà còn tác động tới chức năng hoạt động của bé sau này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bệnh viện nhi