Tin mới

Kinh hoàng sán xơ mít "khổng lồ" dài 10m trong bụng người

Thứ sáu, 09/05/2014, 21:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết vừa chữa trị thành công cho một bệnh nhân sán xơ mít khổng lồ.

(Tinmoi.vn) Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết vừa chữa trị thành công cho một bệnh nhân sán xơ mít khổng lồ.

Các bác sĩ  thuộc Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phát hiện trong bụng bệnh nhân Lê Quang Thép (50 tuổi, quê ở Trung Chỉ, phường Đông Lương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) có chứa con sán xơ mít chưa từng thấy. Con sán này có độ dài kỷ lục – tới 10 mét, và sống lâu năm nhất (hơn chục năm)  trong bụng người.

 

Kinh hoàng sán xơ mít khổng lồ dài 10m trong bụng người

Con sán xơ mít khổng lồ 10m.

Theo các bác sĩ, bệnh sán lá gan gây nên bởi một trong hai loại ký sinh trùng ký sinh ở động vật ăn cỏ (trâu, bò, cừu…) có tên khoa học là Fasciola hepatica và Fasciola gigantica; ấu trùng sán lá gan lớn từ chất thải của những động vật bị ký sinh này sẽ bám vào các loại rau sống dưới nước hay còn gọi là rau thủy sinh như rau ngổ, rau cải xoong, rau muống, rau diếp cá, rau đắng…

Bệnh nhân Thép cho biết, trước đây khi phát hiện có sán trong người, anh đã đi khắp các bệnh viện tây y trong cả nước điều trị nhưng không khỏi. Nghe tin ở Huế có y sỹ chuyên điều trị sán xơ mít, anh đã tìm đến gặp anh Danh để điều trị. Bệnh nhân Thép cho biết thêm, trước đây anh cao to, nặng cả 60kg, nhưng sau khi bị sán xơ mít, người anh gầy ốm rõ rệt. Có những lúc đang đi trên xe máy trên đường thì thỉnh thoảng lại thấy những đốt sán ở hậu môn, những đốt sán rơi ra dài 20-30cm. Có những lúc ngủ dậy thì đốt sán rơi ra chiếu ngoài cả 1m, trong người có những biểu hiện khó chịu khiến anh hoang mang lo lắng.

Kinh hoàng sán xơ mít khổng lồ dài 10m trong bụng người

Y sỹ Danh, người đã điều trị thành công cho bệnh nhân có sán xơ mít tồn tại trong ruột cả 10 năm nay.

 

Theo Y sĩ Lê Công Danh – người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Thép, bình thường con sán chỉ dài 70–80 cm, nhưng khi con sán xơ mít hành hạ trong bụng bệnh nhân Thép tòi ra ngoài, các y, bác sĩ trực tiếp cũng kinh hoàng vì nó dài kinh khủng, chưa từng thấy bao giờ. 

P/V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news