Tin mới

Trung Quốc: Khu công nghiệp nổ kinh hoàng, 17 người chết

Thứ năm, 13/08/2015, 07:51 (GMT+7)

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 248 người bị thương trong hàng loạt vụ nổ lớn làm rung chuyển một khu công nghiệp tại thành phố cảng Thiên Tân, miền bắc Trung Quốc.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 248 người bị thương trong hàng loạt vụ nổ lớn làm rung chuyển một khu công nghiệp tại thành phố cảng Thiên Tân, miền bắc Trung Quốc.

[mecloud]RZsfVeAkA8[/mecloud]

Video BBC

Theo thông tin trên Tân Hoa Xã, một loạt các vụ nổ ở một kho chứa hóa chất độc hại ở kho chứa hàng tại thành phố cảng Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc vào khoảng 11 giờ đêm qua. Con số mới nhất được ít nhất 17 người thiệt mạng, 11 người trong tình trạng nguy kịch và 248 người khác bị thương.

Vụ nổ khu công nghiệp ở Trung Quốc khiến 17 người thiệt mạng

Vụ nổ thứ nhất tương đương với 3 tấn thuốc nổ TNT, vụ nổ thứ 2 kinh hoàng hơn,  tương đương với 21 tấn thuốc nổ. Cả 2 vụ nổ này đã cửa sổ của một số ngôi nhà còn vỡ vụn vì sức ép quá lớn.Vụ nổ thứ nhất bùng phát từ một lô hàng thuốc nổ vào khoảng 23h30, tạo ra ngọn lửa lớn đến nỗi người ta có thể nhìn thấy nó từ khoảng cách hàng km. Vụ nổ thứ hai xảy ra khoảng 30 giây sau.

Khoảng 100 xe cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu chính quyền nhanh chóng kiểm soát, dập tắt ngọn lửa, giúp đỡ người bị thương cũng như bảo vệ an toàn cho tài sản sau vụ nổ kinh hoàng này.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news