Tin mới

Kinh nghiệm khi đi du lịch Bà Nà Hills giá tốt nhất

Thứ ba, 26/05/2015, 17:44 (GMT+7)

Núi Bà Nà toạ lạc 1 khu vực thuộc về dãy núi Trường Sơn nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam. Trung tâm du lịch của Bà Nà nằm trên đỉnh Núi Chúa có độ cao 1489 m so với mực nước biển. Du lịch Bà Nà là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Đà Nẵng. Núi Bà Nà là một trong những núi đẹp nhất Đà Nẵng cùng với núi Ngũ Hành Sơn và núi Sơn Trà.

Núi Bà Nà toạ lạc 1 khu vực thuộc về dãy núi Trường Sơn nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam. Trung tâm du lịch của Bà Nà nằm trên đỉnh Núi Chúa có độ cao 1489 m so với mực nước biển. Du lịch Bà Nà là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Đà Nẵng. Núi Bà Nà là một trong những núi đẹp nhất Đà Nẵng cùng với núi Ngũ Hành Sơn và núi Sơn Trà.


1, Nên đi núi Bà Nà khi nào?

Đối với Bà Nà du khách nên du lịch vào thời điểm tầm từ tháng 4 đến tháng 9 trong năm. Đặc biệt mùa hè là mùa cao điểm của Bà Nà nên lượng khách rất đông. Nên chọn đi vào những ngày nắng, tránh mưa gió.

Bà Nà - điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

2, Phương tiện đến với Bà Nà Hills 

  Người ta thường kết hợp du lịch Đà Nẵng rồi đi Bà Nà, vậy nên từ Đà Nẵng để đến được với Bà Nà 

+ Bạn có thể chạy taxi, giá taxi dao động từ 15.000 đến 17.000 VNĐ/1km. Tham kháo một số hãng taxi và bảng giá dưới đây

Giá taxi có thể thay đổi

+ Xe máy: Nếu đi xe máy bạn chạy lên Bà Nà. Gửi xe ở bãi xe (gần bến cáp treo).

+ Thuê xe riêng: Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình, số lượng đông thì thuê xe là lựa chọn vừa tiết kiệm tiền, vừa thoải mái cho người thân. 

+ Xe bus : Ngoài 3 phương tiện trên, thì hiện nay các đơn vị lữ hành cũng có khai thác tuyến xe buýt từ nội thành Đà Nẵng đi Bà Nà. Có nhiều chuyến trong ngày và giá vé xe bus tương đối rẻ, tầm 120.000đ – 150.000đ/người/2 lượt.

3, Những điểm đến không nên bỏ lỡ ở Bà Nà Hills

• Cáp treo Bà Nà – núi Chúa

Toàn bộ tuyến cáp treo bao gồm 22 trụ, 94 cabin, công suất 1500 khách/giờ, vận tốc trung bình 6m/s. Hiện nay Cáp treo Bà Nà đã đạt 4 kỉ lục được thế giới công nhận: kỉ lục về tuyến cáo treo một dây dài nhất, cáp treo có độ chênh lớn nhất, cáp treo có tổng chiều dài cáp dài nhất và cáp treo có sợi cáp nặng nhất. Đây là những kỉ lục khiến Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung vô cùng tự hào. Trẻ em dưới 1 tuổi được miễn phí vé vào

Viết chú thích ảnh ở đây.

• Tàu hỏa leo núi:

Thay vì lúc trước muốn đi đến tham quan vườn hoa Le Jardin D’Amour, hầm rượu Debay hay vườn Tịnh Tâm … phải xếp hàng dài đợi xe thì hiện tại “Tàu hỏa leo núi” đã khắc phục hoàn toàn được những yếu điểm đó. Không chỉ tiết kiệm được đáng kể thời gian và công sức, cảnh quan Bà Nà còn hiện ra trước mắt hết sức chân thực và gần gũi. Nhìn có vẻ “phiêu” nhưng thực chất hệ thống tàu đã được thiết kế và trang bị rất chắn chắn, an toàn tuyệt đối cho mọi lứa tuổi.

Viết chú thích ảnh ở đây.

• Vườn hoa Le Jardin D’Amour

Trong vườn hoa lớn lớn này chia ra thành 7 vườn hoa nhỏ nhỏ, đều được thiết kế theo phong cách Châu Âu: lãng mạn, cổ kính và giàu hình tượng. Mỗi vườn hoa nhỏ nhỏ đó lại mang 1 chủ đề và cách bày trí khác nhau với tập hợp của rất nhiều loại hoa đẹp của châu Âu, hứa hẹn mang đến 1 không gian thú vị và đa sắc cho những ai muốn chụp hình lưu niệm ở đây. Chắc chắn không vào thì thôi chứ vào rồi thì không thể nào quay ra khi chưa khám phá hết vẻ đẹp muôn màu của các “nàng hoa” này.

Vườn hoa Le Jardin D’Amour

• Bà Nà Hills Fantasy Park

Ít ai biết được rằng khu vui chơi nằm trên núi này lại mang 1 đẳng cấp quốc tế với diện tích 21.000 m2. Một khi đã “đi lạc” vào đây thì cảm giác như lạc vào 1 thiên đường giải trí với đủ các loại trò chơi, từ những trò dành cho các nhóc tì bé tí đến những trò phiêu lưu, cảm giác mạnh … đều đủ cả. Chưa hết, ông bà ta thường nói: “Có thực mới vực được đạo”. Vui chơi hồi lâu đói bụng thì có sẵn ngay 3 khu ẩm thực Á, Âu sẵn sàng phục vụ mọi thực khách dừng chân ghé quán.

Bà Nà Hills Fantasy Park

3, Một số kinh nghiệm nhỏ khi du lịch Bà Nà

 - Ở Bà Nà, đêm sẽ rất lạnh nhưng cảnh rất đẹp.  Nếu có tiền, bạn nên ngủ lại 1 đêm ở Bà Nà để trải nghiệm đêm Bà Nà. Song không phải ai cũng ở lại. Phần lớn chỉ chơi, vãn cảnh 1 ngày rồi lại “rút” xuôi Đà Nẵng.

 - Bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống vì thức ăn trên này rất đắt và cũng ít lựa chọn

 - Khách sạn cho nhận phòng sau 12 giờ, nếu lên sớm hơn bạn phải đợi

 - Bạn nên tìm hiểu thời gian vận hành của cáp treo để tránh chờ đợi

 - Chi phí đi cáp treo giữa ga 1 và ga 2 là miễn phí

 

Thúy Peach (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news