Tin mới

Kinh nghiệm lau rửa xe hơi tại gia đúng cách

Thứ ba, 15/11/2016, 16:04 (GMT+7)

Để giữ được “vẻ ngoài” luôn sạch sẽ cho xe hơi, nhiều người mang xe ra các tiệm sửa chữa, tuy nhiên nhiều người lại muốn tự rửa xe của mình. Nhưng liệu bạn đã rửa xe đúng cách chưa

Để giữ được “vẻ bề ngoài” luôn sạch sẽ cho xe hơi, việc lau rửa xe cần được tiến hành thường xuyên. Nhiều người mang xe ra các tiệm sửa chữa, tuy nhiên nhiều người lại muốn tự rửa xe của mình. Nhưng liệu bạn đã rửa xe đúng cách chưa !?

1. Chọn nước rửa xe đúng cách, không phải ai cũng biết

Khi mang xe đi ra cửa hàng, chắc chắn chiếc xe của bạn sẽ được rửa bằng loại nước rửa chuyên dụng, tuy nhiên có nhiều người lại muốn tận dụng những ngày nghỉ để tự rửa xe. Thói quen khá phổ biến của những người này là tận dụng luôn nước rửa chén đĩa để rửa xe.

Lớp sơn bảo vệ xe sẽ bị xước và sớm bong tróc nếu bạn rửa xe bằng nước rửa chén đĩa, bởi trong nước rửa chén có ammoniac và chất tẩy, hai chất này là khắc tinh với lớp sơn bảo vệ xe. Chiếc xe hơi của bạn sẽ cũ kỹ và nhiều trường hợp còn xảy ra rạn nứt.

Thói quen dùng nước rửa chén đang khiến chiếc xe của bạn dễ bong tróc sơn

Việc bạn rửa xe bằng nước rửa chén cũng gây hại cho xe của bạn giống như việc bạn không rửa xe thường xuyên. Do đó, hãy chọn loại nước rửa xe chuyên dụng và phù hợp với xe của bạn để tránh các tình huống đáng tiếc xảy ra.

2. Cách rửa xe đúng cách

Nếu bạn muốn tự rửa xe, bạn hãy tuân theo những bước sau đây để có thể giữ gìn chiếc xe của mình.

Rửa xe đúng cách để bảo vệ xe của bạn

- Hãy bắt đầu bằng việc xối nước lên toàn bộ chiếc xe.

- Sử dụng một miếng mút lau để chà sạch các bánh xe.

- Tiếp theo hãy nhẹ nhàng chà thân xe.

- Với những khe, rãnh trên thân xe thì bạn hãy dùng một chiếc bàn chải cũ để lau đi những vết bẩn bám trong những rãnh trên thân xe.

- Đánh bóng các vùng kim loại trần, bôi sáp lên bánh xe để tăng độ ma sát.

- Lau sạch các kính cửa sổ.

Anh Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news