Tin mới

Kon Tum, Phú Yên "than" không có tiền tết cho người nghèo

Thứ hai, 20/01/2014, 09:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Kon Tum và Phú Yên là hai tỉnh gửi báo cáo lên Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc lo tết cho người nghèo vượt quá tầm chi trả của ngân sách địa phương.


(Tinmoi.vn) Kon Tum và Phú Yên là hai tỉnh gửi báo cáo lên Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc lo tết cho người nghèo vượt quá tầm chi trả của ngân sách địa phương.

Cụ thể, ngày 19/1, Bộ LĐTBXH đã có báo cáo về tình hình lo tết cho người nghèo và các đối tượng người có công. Ông Thái Phúc Thành - Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐTBXH) cho biết: Năm nay, có địa phương gửi báo cáo "than" việc lo tết cho người nghèo vượt quá tầm chi trả của ngân sách địa phương, vì thế địa phương xin không trích ngân sách hỗ trợ- là Kon Tum, Phú Yên.

Kon Tum, Phú Yên
Ảnh minh họa.

Tính đến ngày 19/1 đã có 16 tỉnh thành xin cấp gạo cứu đói trong đợt giáp hạt và gạo cứu đói dịp giáp tết cho người nghèo, và đối tượng khó khăn. 9 tỉnh xin cấp gạo cứu đói trong đợt đầu tiên đã có quyết định nhận gạo của Thủ tướng với tổng số gạo là 12.322 tấn và đang thực hiện việc cấp phát. Hiện có 3 tỉnh đã được Cục gửi danh sách trình Thủ tướng đang chờ ý kiến phê duyệt là Ninh Bình, Thanh Hoá, Kon Tum và một số tỉnh thành khác cũng đang chờ trình. 

Theo ông Thành đã có 20 tỉnh đã trích ngân sách từ địa phương để lo tết cho người nghèo và đối tượng đặc biệt khó khăn. Mức trung bình hỗ trợ mỗi hộ gia đình khoảng 200.000-300.000 đồng. Trong đó, một số tỉnh thành có mức hỗ trợ cao nhất là TP.HCM: 700.000đ/hộ; Cần Thơ: 500.000đ/hộ; Đà Nẵng: 500.000đ/hộ. Riêng Nghệ An, dù đã rất cố gắng nhưng ngân sách của địa phương cũng chỉ có thể hỗ trợ 100.000đ/hộ.

Bên cạch việc lo tết cho người nghèo và người có hoàn cảnh đặc biệt, Bộ LĐTBXH cũng yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm Quyết định 12 của Chủ tịch nước trong việc tặng quà tết cho đối tượng người có công trong Tết 2014.

PV (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news