Tin mới

KTS Nguyễn Trung Kiên tái hiện văn hóa kiến trúc châu Âu qua cuốn sách “Con sói sắt trên vùng đất khác”

Thứ ba, 26/09/2023, 10:59 (GMT+7)

Năm 2023, Kiến trúc sư Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc GK Archi đã cho ra đời cuốn sách đầu tay với tựa đề Con sói sắt trên vùng đất khác - Châu Âu du ký”. Tác phẩm là một hành trang dài đằng đẵng cùng rất nhiều kinh nghiệm sống thực tế tại các nước ở châu Âu mà KTS Nguyễn Trung Kiên đã gửi gắm đầy tâm huyết trên từng trang sách. 

Tác giả - KTS Nguyễn Trung Kiên tại buổi gặp gỡ, ký tặng sách cho các độc giả
Tác giả - KTS Nguyễn Trung Kiên tại buổi gặp gỡ, ký tặng sách cho các độc giả

Trải nghiệm sống một mình nơi vùng đất khác là một trải nghiệm đã luôn cuốn hút tác giả, để lại rất nhiều ấn tượng mạnh mẽ trong anh. 

KTS Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc, Đồng sáng lập công ty Kiến trúc GK Archi 
KTS Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc, Đồng sáng lập công ty Kiến trúc GK Archi 

Mở đầu cuốn sách của mình, tác giả đã đưa người đọc được trở về khoảng thời gian khi anh còn là học sinh cấp hai. Ngày đó, anh đã là một người có nhiều mong muốn lớn lao. “Một cậu học sinh cấp hai đã mơ về những điều đẹp đẽ hơn, những nơi xa xôi nào đó hấp dẫn hơn các buổi học ở trường và những gì đã quá quen thuộc.”, tác giả viết.

“Tôi có thời gian dài sống, học tập và làm việc tại châu Âu. Suốt khoảng thời gian ấy, tôi đi khá nhiều và cũng trải nghiệm, nghiên cứu nhiều về những nơi tôi đi qua. Hành trang của tôi luôn là những quyển sổ tay để lưu lại cảm xúc, những cuốn sách về lịch sử, địa lý, kiến trúc của châu Âu, chiếc máy ảnh Nikon và ống kính máy ảnh từ góc rộng cho đến tele. Tôi rất thích ghi lại những trải nghiệm sống trên từng vùng đất mình đi qua bằng những bài viết, đoạn ghi chép và kể cả bằng những hình ảnh tôi chụp trong các chuyến đi.”

KTS Nguyễn Trung Kiên tái hiện văn hóa kiến trúc châu Âu qua cuốn sách “Con sói sắt trên vùng đất khác” - Ảnh 1
 

Đến tay độc giả, nhiều phản hồi tích cực về cuốn sách đã liên tục được cập nhật trong thời gian qua. Trong đó, hình ảnh chụp tại nước Pháp, đến Bồ Đào Nha, Italia, hay Đức cùng rất nhiều mảnh đất tuyệt đẹp khác đã để lại ấn tượng lớn. Bên cạnh đó, lời kết của “Con sói sắt trên vùng đất khác” - một trong những yếu tố quan trọng quyết định cảm xúc cuối cùng còn lại của bất kỳ một cuốn sách nào - đã đọng lại ý nghĩa sâu lắng với độc giả. 

Một bức hình do độc giả chụp và gửi tặng tác giả
Một bức hình do độc giả chụp và gửi tặng tác giả

Cuốn sách này nằm trong bộ ba sách KTS Nguyễn Trung Kiên viết về những tháng ngày nhiều kỷ niệm ở châu Âu, có ý nghĩa như một cuốn du ký ghi chép về khoảng thời gian tác giả sống, làm việc, trải nghiệm kiến trúc và yêu tại nơi ấy, một lời tự sự về vô vàn cảm xúc rất chân thật nơi lục địa này.

Cuốn sách còn tràn ngập xúc cảm sau những cuộc trò chuyện ý nghĩa, nhân văn với những người nghèo ngồi bên vệ đường nơi đất nước Pháp. Theo tác giả, người Pháp khuyến khích sáng tạo và khuyến khích con cái tạo cho mình một con đường riêng. Với thanh niên Pháp và châu Âu, dù đích đến là gì đi chăng nữa, con đường tuổi trẻ ấy phải được trải bằng nhiều những trải nghiệm và khám phá.

Những công trình kiến trúc ấn tượng cũng được tác giả một lần nữa phác họa rõ nét qua tác phẩm “Con sói sắt trên vùng đất khác”. 

KTS Nguyễn Trung Kiên tái hiện văn hóa kiến trúc châu Âu qua cuốn sách “Con sói sắt trên vùng đất khác” - Ảnh 2
 

Tòa nhà Ủy ban châu Âu tại Strasbourg là một công trình mà KTS Nguyễn Trung Kiên phải tốn rất nhiều thời gian săn ảnh để “phơi sáng” để được bức ảnh rất đẹp này về tòa nhà. Năm 2008, anh từng được Ủy ban châu Âu trao giải thưởng về quy hoạch Cronenbourg trong tòa nhà này.

Với hơn 400 trang sách, “Con sói sắt trên vùng đất khác” của tác giả KTS Nguyễn Trung Kiên đã nhận được nhiều sự quan tâm, cùng với đó là mong đợi đến các phần tiếp theo sẽ sớm được xuất bản. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news