Tin mới

Bí ẩn cây đại thụ có thể dự báo thời tiết chính xác

Thứ hai, 15/06/2015, 19:48 (GMT+7)

Ở thân cây có một cái hốc lớn có thể chứa hơn 10 người bên trong. Từ trong hốc cây, người ta có thể dự báo thời tiết sẽ như thế nào.

Ở thân cây có một cái hốc lớn có thể chứa hơn 10 người bên trong. Từ trong hốc cây, người ta có thể Dự báo thời tiết sẽ như thế nào.

Theo tìm hiểu, cây đại thụ ở Shizhu, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, cao 60 mét, đường kính thân là 3 mét, theo tin tức từ Shanghaiist.

Cây đại thụ ở Shizhu cao 60 mét, đường kính thân là 3 mét

“Người dân trong làng thường “đoán” thời tiết để sắp xếp công việc nhờ vào cái cây này. Trong 10 lần thì có tới 9 lần dự báo của cây là chính xác”, già làng Tang Wenqu, 92 tuổi, cho biết.

Được biết, ở thân cây có một cái hốc lớn có thể chứa hơn 10 người bên trong. Từ trong hốc cây, người ta có thể dự báo thời tiết sẽ như thế nào.

Nếu sương mù xuất hiện xung quanh hốc cây vào những ngày nắng thì dự đoán, hai ngày nữa, trời có thể sẽ đổ mưa. Nếu người ta nhìn thấy mây qua hốc cây vào những ngày mưa thì có thể sẽ sớm tạnh ráo.

Một chuyên gia đến từ văn phòng khí tượng giải thích rằng, khả năng dự đoán thời tiết của cây đại thụ này thực sự dựa trên một số cơ sở khoa học. Khi nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài thân cây thay đổi, hiện tượng ngưng tụ có thể giúp người ta dự báo về thời tiết sắp tới như thế nào.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news