Tin mới

Kỳ lạ: Bé gái hơn 1 tháng tuổi đã biết nói

Thứ tư, 11/03/2015, 15:01 (GMT+7)

Mới ra đời hơn 1 tháng, cháu đã biết gọi ba. Đến khi được gần 3 tháng, cháu biết gọi ông, bà, bố, mẹ, ba ơi, mẹ ơi…

 

 

Mới ra đời hơn 1 tháng, cháu đã biết gọi ba. Đến khi được gần 3 tháng, cháu biết gọi ông, bà, bố, mẹ, ba ơi, mẹ ơi…

Cháu bé đặc biệt trên là con gái đầu lòng của chị Kiều Thị Hương (SN 1987) ở Thạch Thất, Hà Nội.

Chị Hương vốn là người thôn Yên Lạc (xã Thạch Thất); lấy chồng người làng Bùng (xã Phùng Xá). Theo nhận xét của người thân trong gia đình chị Hương thì vợ chồng anh chị vốn là người bình thường.

Bà Tâm (bà ngoại cháu bé) cho biết, cháu (tên gọi ở nhà là Cún) sinh ngày 13/12/2014, là con gái đầu lòng của chị Hương - con gái của bà. Cách đây không lâu, chị Hương đi khám thai và được chuẩn đoán là cạn nước ối nên các bác sĩ chỉ định tiến hành mổ đẻ khi thai nhi đang ở tháng thứ 8.

“Dù sinh thiếu tháng như cháu bé tương đối khỏe mạnh, cân nặng lúc sinh là 2,5kg. Cháu rất ngoan và hầu như không khóc đêm” – bà Tâm cho biết.

Mặc dù còn đang ở tháng ẵm ngửa trên tay nhưng bé Cún đã biết nói (Ảnh: Infonet)

Theo lời của bà Tâm, khi cháu bé tròn 1 tháng tuổi, mẹ con chị Hương chuyển sang nhà ngoại. Ở đến ngày thứ 3 thì cháu bắt đầu gọi ba. Sang ngày thứ 5 thì cháu bé gọi rõ và nhiều hơn.

Thấy lạ, bà Tâm đem chuyện kể cho chồng bà (là ông ngoại của bé) nhưng ông không tin, còn cho rằng đó là ảo giác. Sau đó, bà quay lại những lần cháu nói thì ông mới chịu thừa nhận khả năng kỳ lạ của cháu bé.

Chuyện cháu Cún biết nói ngay từ khi còn bế ẵm không chỉ gây ngạc nhiên đối với những người trong gia đình mà đến những người bà con thôn xóm ai cũng ngỡ ngàng.

Hiện tại, Cún đã được gần 3 tháng tuổi. Do gia đình chưa chọn được tên cho cháu nên hiện nay cháu chưa có giấy khai sinh chính thức.

Thông tin về câu chuyện lạ trên, ông Kiều Trung Thành, trưởng thôn Yên Lạc khẳng định, bé Cún biết gọi ông, gọi bà từ lúc hơn 1 tháng tuổi không chỉ bản thân ông mà nhiều người dân trong làng đều đã từng được nghe. “Đây có lẽ là cháu bé đầu tiên trong thôn biết nói sớm như vậy” – Trưởng thôn Yên Lạc cho hay.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news