Tin mới

Sự thực tin đồn ngôi làng liên tiếp xảy ra "tai bay vạ gió"

Chủ nhật, 15/03/2015, 20:02 (GMT+7)

Có người đàn ông đang khỏe mạnh đột ngột phát bệnh rồi lăn đùng ra chết, có cô gái chưa chồng bỗng dưng lên cơn thần kinh luôn mồm la hét chạy khắp nơi...

Có người đàn ông đang khỏe mạnh đột ngột phát bệnh rồi lăn đùng ra chết, có cô gái chưa chồng bỗng dưng lên cơn thần kinh luôn mồm la hét chạy khắp nơi...

 

Liên tiếp nhiều năm nay, “tai bay vạ gió” đến với những người dân xóm Hưng Đạo, làng Thượng Liệt (xã Đông Tân, Đông Hưng, Thái Bình).

Những cái chết bất thường

Nhắc đến khu xóm Hưng Đạo, người dân xã Đông Tân không ai là không biết đến với những con người đang khỏe mạnh làm ăn bỗng dưng chết, những cô gái xinh đẹp trở nên điên dại. Bởi lẽ, gần chục năm nay, số người bị bệnh về thần kinh nhiều đến nỗi họ phải khiếp sợ.

Được biết, khu xóm Hưng Đạo, có khoảng 150 nhân khẩu, với 45 hộ gia đình nằm nép mình bên cánh đồng cuối làng Đông Thượng Liệt. Người dân trong xóm này chủ yếu làm nghề nông. Mười năm trở lại đây, không hiểu lý do vì sao mà nhiều người đang khỏe mạnh bỗng nhiên chết đột tử trong một thời gian rất ngắn.

Đau đớn, khi cái không khí tang thương đó vẫn đang còn ám ảnh trong cuộc sống mưu sinh của người dân nơi đây. Khi tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng trước những cái chết bí ẩn đó.

Những cái chết định mệnh đó chủ yếu là những người trung tuổi. Sự việc xảy ra khiến cho nhiều người độ tuổi từ 35 đến 40 hết sức lo sợ.

Chị Ngô Thị T. (23 tuổi) nước mắt giàn giụa kể về cái chết của bố mình: “Buổi tối, cả gia đình còn vui vẻ ăn cơm, bố còn nói sáng mai sẽ đích thân đi chợ chọn thức ăn để nấu cho ba mẹ con mấy món ngon vì mai là kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ. Vậy mà, khoảng 4h sáng hôm sau, bỗng dưng chân tay bố tôi co giật, miệng sùi bọt mép. Thấy thế, mẹ tôi hốt hoảng nhờ các bác hàng xóm đưa bố tôi đi viện nhưng chỉ đi được nửa đường thì bố tôi mất”.

Không chỉ bố chị T. chết một cách đột ngột như vậy, mà con trai ông Nguyễn Văn B. (48 tuổi) cũng chết một cách đầy kỳ lạ: “Gia đình nó không có mâu thuẫn gì. Buổi sáng, nó còn bảo vợ cứ ra đồng gặt lúa trước, khoảng 8h sau khi cho lợn gà và đưa con gái đi học, nó sẽ ra đồng chở lúa về. Vậy mà, khoảng 8h30, chị hàng xóm sang nhà nó xin thùng nước mưa, thấy cửa mở mà gọi không ai trả lời liền đứng ngoài cửa sổ nhìn vào trong nhà. Chị ấy la hét trong bàng hoàng khi thấy con trai tôi thắt cổ tự tử”.

Tính đến nay, theo người dân ở đây cho biết, cả xóm đã xảy ra 6 cái chết bất thường.

Gái xinh đẹp bỗng điên dại?

Bên cạnh việc xuất hiện nhiều cái chết đột ngột như vậy, còn nhiều gia đình có con gái cũng không tránh khỏi hoang mang khi gần đây một số cô gái tuổi từ 18 – 25 bỗng dưng trở nên điên dại luôn miệng la hét, đập phá đồ đạc và chạy khắp nơi.

Bà Nguyễn Thị H. (60 tuổi) cho biết: “Năm 2013, con gái tôi là Ngô Thị Th. (21 tuổi), một buổi tối đi làm tăng ca về muộn bỗng dưng có những biểu hiện bất thường chỉ đòi mặc quân phục bộ đội, miệng lẩm bẩm những câu gì đó nghe không hiểu và thỉnh thoảng còn chạy khắp xóm nói sắp đi lấy chồng, mặc dù nó chưa có người yêu”.

Bà Nguyễn Thị H. nói thêm về những sự việc kỳ lạ xảy ra tại xóm Hưng Đạo.

Ông Nguyễn Văn C. kể, chị L. – con gái ông (24 tuổi) cách đây 3 năm (năm 2012) khi chị chưa lập gia đình, có một thời gian sau buổi tối đi sinh nhật bạn về, chị bỗng dưng lăn ra giữa nhà khóc mếu, giãy giụa, lấy áo mưa ra mặc và lấy cây chổi rơm ra và liên mồm nói với mọi người đó là súng để chị đi giết giặc...

Điều kỳ lạ là đa số những người chết bất ngờ, tai nạn do cây đổ, chết vì giao thông, không chẩn đoán ra bệnh hoặc tự nhiên lăn đùng ra chết không kịp đi viện hay những cô gái điên dại đều là những người dân trong xóm Hưng Đạo.

Và nỗi ám ảnh đó cứ kéo dài thêm, cuộc sống của mọi người nơi đây hoàn toàn bị xáo trộn. “Người dân nơi đây hết sức hoang mang và lo sợ. Đây là một hiện tượng bất thường bởi trước cả chục năm trong làng mới có một người chết bất ngờ. Nhưng gần đây thì nhiều hơn một cách kỳ lạ…”, bà Nguyễn Thị H. cho biết.

Đâu là sự thật?

Người dân quanh vùng này đặt ra rất nhiều giả thiết trước những cái chết đầy bí ẩn của một số người đàn ông trẻ và những cô gái bỗng dưng điên dại.

Có nhiều người cho rằng, nguyên nhân dẫn những cái chết đầy bí ẩn của người dân xóm Hưng Đạo có liên quan đến một anh bộ đội đã chết khi còn rất trẻ tại vùng đất này?

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Bùi Thị N. (90 tuổi) kể lại: “Vào khoảng năm 1951, thời điểm đó cũng là lúc giặc ngoại xâm thực hiện cuộc càn quét lớn tại xã Thái Hà, Thái Thụy, Thái Bình (cách xóm Hưng Đạo khoảng 4km), có một anh bộ đội mới 19 tuổi bị giặc bắn bị thương rất nặng. Có ba người nông dân được giao nhiệm vụ phải cứu anh bộ đội bằng mọi giá.

Nghe nói ở xóm Hưng Đạo có vị thầy lang trị vết thương rất giỏi nên ba người nông dân đó đã cõng anh bộ đội kia tới xóm Hưng Đạo chữa trị. Chẳng may, tối hôm ấy, vị thầy lang đi chữa bệnh chưa về kịp nên một lát sau, anh qua đời bên cạnh cái hồ lớn nhất nằm giữa xóm Hưng Đạo. Kể từ đó, vùng đất này thỉnh thoảng lại xảy ra những sự cố bất ngờ nhưng vài năm trở lại đây không hiểu sao những sự cố đó tăng với mức độ nhanh chóng?!”.

Bà Hoàng Thị M. (60 tuổi) kể lại: “Cách đây 20 năm, khi nhà tôi còn nuôi nhiều lợn, tôi hay phải đi vớt bèo đêm để về nấu cho kịp bữa cám buổi sáng, bỗng nhiên thấy một chàng trai còn rất trẻ, mặc quân phục bộ đội đang cầm súng đứng gác. Tôi dụi mắt để nhìn lại lần nữa thì thấy anh bộ đội kia đã biến mất…”.

Nói về những cái chết bí ẩn và bất thường ở làng, nhiều người dân đi xem bói toán và “các cô”, “các cậu” đều phán rằng bởi “người chết trẻ không siêu thoát nên về gieo tai ương”? Từ đó, họ suy diễn ra những câu chuyện huyền bí đến rợn người.

Nhiều người dân không mê tín, cho rằng nguyên nhân chính là do ô nhiễm không khí, con người phải sống trong môi trường độc hại khi xóm Hưng Đạo bao quanh bởi cánh đồng mà nhiều năm trở lại đây người ta sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tràn lan, khiến cuộc sống của người dân quanh xóm bị ảnh hưởng rất nhiều.

Đồn thổi vô căn cứ!

Trao đổi với PV, ông Lại Khắc An (Trưởng thôn Thượng Liệt) cho biết: “Bố chị Nguyễn Thị T. chết đột ngột được chẩn đoán là do đột quỵ, vì trước đó bố chị T. đã có vài dấu hiệu như thỉnh thoảng ông một mắt không nhìn thấy gì, những bước đi khó khăn, hay mất thăng bằng, chóng mặt.

Ông Lại Khắc An - Trưởng thôn Đông Thượng Liệt: “Chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc do ô nhiễm môi trường thôi…”

Còn chị L. bỗng dưng điên dại là do từ bé chị đã mắc chứng bệnh thần kinh và thỉnh thoảng bệnh lại tái phát nếu “trái gió, trở trời”. Hay trường hợp bà Hoàng Thị M. nhìn thấy hình ảnh anh bộ đội khi đi vớt bèo đêm có thể do ban ngày bà làm việc vất vả nên khi quá mệt mỏi ảo giác xuất hiện”. Còn lại những cái chết khác hoàn toàn chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, chứ không có chuyện anh bộ đội chết trẻ về gieo tai ương.

Nguyễn Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news