Tin mới

Kỳ lạ người lùn biến thành khổng lồ, cơ bắp như lực sỹ

Thứ hai, 08/06/2015, 15:14 (GMT+7)

Với vóc dáng khi sinh ra đã có nhiều điểm đặc biệt, người đàn ông từ một người lùn khi về già lại biến thành người khổng lồ, một cô gái lùn nhưng lại sở hữu cơ bắp cuồn cuộn như lực sỹ. Họ đã khiến nhiều người trên thế giới ngạc nhiên với sự biến đổi kỳ lạ về vóc dáng của mình.

Với vóc dáng khi sinh ra đã có nhiều điểm đặc biệt, người đàn ông từ một người lùn khi về già lại biến thành người khổng lồ, một cô gái lùn nhưng lại sở hữu cơ bắp cuồn cuộn như lực sỹ. Họ đã khiến nhiều người trên thế giới ngạc nhiên với sự biến đổi kỳ lạ về vóc dáng của mình.

Người đàn ông sinh ra nấm lùn, về già hóa người khổng lồ

Trong trường hợp của người khổng lồ kiêm người lùn Rainer, tình trạng chiều cao phát triển không ngừng là do một khối u trong tuyến yên làm cho hoóc-môn tăng trưởng tiết ra quá nhiều.Sinh ra với vóc dáng "nấm lùn"

Mặc dù cha mẹ đều là những người có vóc dáng trung bình nhưng Adam Rainer, người Áo lại sở hữu chiều cao khá khiêm tốn. Khi Chiến tranh thế giới lần thứ nhất nổ ra, người đàn ông nhỏ thó sinh năm 1899 tại thành phố Graz này đã ghi danh vào quân đội nhưng không được chấp nhận vì không đủ chiều cao. Với chiều cao chỉ gần 1m40, ông đã bị loại vì quá thấp bé. Một năm sau, mặc dù đã cao lên gần 5cm, ông vẫn bị từ chối do vẫn chưa đủ chiều cao so với quy định.
Năm 19 tuổi, ông chỉ cao 1m43 và bị xếp vào nhóm người lùn, tức là thấp hơn so chiều cao trung bình 5cm nữa.

Hình ảnh quá trình phát triển của một người mắc bệnh To viễn cực.

 

Báo cáo y học thời kỳ đó ghi lại, tuy thấp bé nhưng Rainer lại có bàn tay và bàn chân to bất thường so với kích cỡ cơ thể. Lần đầu đăng ký nhập ngũ, ông đi giày size 10 của Mỹ (tương đương với size 43 Châu Âu). Ba năm sau, bàn chân của ông bất ngờ phát triển gấp đôi, lên tới size 20 của Mỹ (size 53 Châu Âu).
Kỳ lạ hơn, một vài năm sau đó, "người lùn" đột nhiên phát triển chiều cao đột ngột từ 1m47 lên tới 2m16. Thời gian này, Rainer bắt đầu có một số triệu chứng bị vẹo xương sống. Cột mốc đánh dấu thời kỳ thay đổi của "Thánh Gióng" phiên bản nước ngoài này bắt đầu từ năm ông 21 tuổi.

Bí ẩn phía sau sự phát triển bất thường này là gì?

Khoảng giữa năm 1930 - 1931, ông Rainer được Bác sĩ A. Mandl và F.Windholz khám xét. Họ chẩn đoán ông mắc bệnh To viễn cực. Trong trường hợp của Rainer, tình trạng này xảy ra do một khối u trong tuyến yên làm cho hoóc-môn tăng trưởng tiết ra quá nhiều. Được biết, Rainer không chỉ có tay chân lớn bất thường mà trán và hám của ông còn nhô ra, kèm theo môi dày và răng cách xa nhau.

Từ đó, các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật cho Rainer. Tuy nhiên tỉ lệ thành công của ca phẫu thuật được đánh giá là thấp do khối u đã tồn tại quá lâu. Vài tháng sau ca phẫu thuật, Rainer được cân đo một lần nữa. Rất may là chiều cao của ông vẫn giữ nguyên. Trong khi đó, hiện tượng cong xương sống vẫn diễn ra. Điều đó cho thấy, cơ thể ông vẫn có dấu hiệu phát triển tiếp nhưng với tốc độ chậm hơn nhiều.

Kể từ ca phẫu thuật cắt bỏ khối u tuyến yên, tình trạng sức khỏe của Rainer càng ngày càng suy giảm. Ông bị mù một bên mắt phải và tai trái dần mất đi khả năng nghe. Chứng cong xương sống bắt đầu hành hạ khiến người đàn ông đáng thương phải nằm trên giường cả ngày.

Cuối cùng, Rainer qua đời ở tuổi 51, với chiều cao cuối cùng là 2m33, cũng một số nguồn tin khác đưa tin là 2m38. Với cơ thể kỳ quái như vậy, ông là người duy nhất trong lịch sử vừa được xếp vào nhóm người lùn, vừa được coi là một dị nhân khổng lồ.Vóc dáng khiêm tốn về chiều cao nhưng cơ bắp chuẩn mực như lực sỹ của cô nàng người lùn Amanda đã giúp cô giành được giải hình thể đẹp.

Cô nàng "siêu mẩu" sở hữu cơ bắp như lực sỹ

Mặc dù sở hữu chiều cao cũng như tỷ lệ vóc dáng cơ thể không hoàn hảo nhưng cô nàng lực sỹ Amanda Loy, người Mỹ vẫn giành được chiếc cúp trong cuộc thi thể hình diễn ra tại thành phố Mesa, bang Arizona, Mỹ mới đây.Amanda Loy, 22 tuổi là một vận động viên thể hình đến từ thành phố Scottsdale, bang Arizona. Khác với những vận động viên thể hình khác, Amanda chỉ cao vỏn vẹn 1m21 và nặng 32,5kg.

 

Ngay từ khi chào đời, Amanda đã được chẩn đoán mắc chứng tăng sản sụn, một dạng bệnh người lùn khiến chiều cao của cô không thể phát triển như người bình thường. Tuy sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng cơ bắp của cô gái này lại phát triển không còi cọc chút nào.

Cô nàng thể hình người lùn sở hữu chiều cao 1m21.

Để thỏa mãn đam mê của mình, Amanda đã dành nhiều tháng luyện tập và tham dự vào cuộc thi thể hình NPC Tây Hoa Kỳ. Được biết, hơn 2 năm trước đây, Amanda bắt đầu "bén duyên" với bộ môn thể thao cơ bắp. 6 tháng trước, cô bắt đầu tham gia vào chế độ ăn kiêng và luyện tập gắt gao với 6 buổi tập gym mỗi tuần để có thể được là thí sinh của cuộc thi thể hình nói trên.

Amanda tham dự vào cuộc thi thể hình mới được tổ chức tại thành phố Mesa mới đây.

 

Tuy sở hữu vóc dáng mini nhưng Amanda đã gây được ấn tượng mạnh với ban giám khảo. Kết quả, cô đã ra về với cúp lưu niệm cho danh hiệu thể hình đẹp. Cô sinh viên ngành y cho biết sẽ tiếp tục phát triển niềm đam mê này theo con đường chuyên nghiệp trong tương lai không xa.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news