Tin mới

Kỷ luật bác sĩ đứng nhìn "bé trai bị co giật, sau đó tử vong"

Thứ năm, 05/01/2017, 15:14 (GMT+7)

Một bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) bị kỷ luật cánh cáo do không có động tác nghiệp vụ mà chỉ đứng nhìn khi cháu bé 13 tuổi lên cơn co giật....

Một bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) bị kỷ luật cánh cáo do không có động tác nghiệp vụ mà chỉ đứng nhìn khi cháu bé 13 tuổi lên cơn co giật....

Theo tin tức báo Công an Nhân dân, Thanh Niên đăng tải, ngày 5/1, Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo (Bình Dương) đã họp công bố kết luận của Hội đồng chuyen môn, kỷ luật một bác sĩ vi phạm quy định chuyên môn của ngành y tế, đồng thời xin lỗi gia đình nạn nhân cháu Lê Đình Chinh (13 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo).

Vào ngày 24/11/2016, cháu Chinh được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo cấp cứu trong tình trạng bị sốt xuất huyết. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Giang Nam (Cán bộ phòng cấp cứu của trung tâm) đã không tiên lượng hết các diễn biến xảy ra, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Gia đình cháu bé 13 tuổi đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án. Ảnh báo Công an Nhân dân

Cụ thể, trong lúc cháu Chinh lên cơn co giật và chuyển viện, bác sĩ Nam không có động tác nghiệp vụ nào mà chỉ đứng nhìn là sai quy định chuyên môn. Hội đồng khen thưởng, kỷ luật Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo đã quyết định kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác bác sĩ Nam.

Theo ông Lê Đình Trọng (47 tuổi, cha cháu Chinh) cho biết, vào ngày 24/11/2016, cháu Chính được đưa đến Trung tâm y tế huyện Phú Giáo cấp cứu. Sau đó, Chinh chuyển bệnh nặng.

Gia đình xin chuyển viện nhiều lần nhưng bác sĩ Nam không chuyển viện kịp thời. Khi Chinh lên cơn co giật, bác sĩ Nam không có biện pháp xử lý và vẫn cho gia đình đưa Chinh lên xe cứu thương để chuyển viện.

Sau đó, cháu Chinh được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương và Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) để cứu chữa nhưng cháu đã tử vong vào ngày 27/11.

Tại buổi làm việc, gia đình cháu Chinh yêu cầu thành lập Hội đồng chuyên môn độc lập để đánh giá những sai phạm của những y, bác sĩ liên quan. Gia đình cháu Chinh cũng đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news