Tin mới

Kỷ luật cá nhân ra văn bản hỏa táng mùa dịch gây hoang mang dư luận

Chủ nhật, 29/03/2020, 10:32 (GMT+7)

Sau khi Sở TN-MT ban hành văn bản có đoạn hỏa táng bệnh nhân Covid-19 tử vong gây hoang mang dư luận, UBND TP.HCM đã yêu cầu kiểm điểm, kỷ luật cá nhân liên quan.

Liên quan đến việc ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị hỏa táng, báo cáo phương án hoạt động hỏa táng ứng phó với tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19, chiều 28/3, UBND TP.HCM cho biết đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường (Sở TN-MT) kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và đề xuất hình thức kỷ luật, với các cá nhân trong vụ việc.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM nhận trách nhiệm về việc ra văn bản nội dung gây hoang mang dư luận. Ảnh: Thanh niên

Theo lãnh đạo UBND thành phố, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đang được kiểm soát tốt, TP không có chủ trương chỉ đạo Sở TN&MT ban hành các nội dung theo công văn nói trên.

Việc ban hành công văn này ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch, tạo ra tâm lý hoang mang trong một bộ phận người dân.

Do đó, Thường trực UBND TP.HCM phê bình nghiêm khắc Sở TN-MT và yêu cầu Sở này phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân liên quan.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM, giải thích về văn bản của Sở này lan truyền trên mạng xã hội từ tối 27/3, về việc yêu cầu các đơn vị cấp dưới báo cáo phương án hoả táng mùa dịch.

Văn bản của Sở Tài nguyên- Môi trường đã được thu hồi khi ban hành. Ảnh FB

Ông Thắng cho biết, ngay sau khi văn bản lan truyền, sở này cho kiểm tra và phát hiện nội dung văn bản có một số nội dung không phù hợp, không rõ, gây hoang mang nên đã cho thu hồi văn bản. Trên cơ sở đó có hướng dẫn chung cho các đơn vị liên quan đến ngành tài nguyên.

Ông Thắng nhận trách nhiệm về việc có văn bản nội dung không rõ, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, ngày 26/3, Phó giám đốc Sở TN-MT TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Mỹ đã ký văn bản gửi đến Công ty Môi trường đô thị thành phố, Công ty Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành, Công ty Long Cơ về việc ứng phó với các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong tình hình dịch Covid-19. Trong văn bản này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề cập tới tình huống cần phải "hỏa táng các bệnh nhân nặng, có nguy cơ tử vong do Covid-19".

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM yêu cầu các công ty trên phải báo cáo về công suất tối đa cơ sở hỏa táng trong trường hợp phải hỏa táng liên tục. Ngoài ra, các công ty phải có quy trình tiếp nhận, giải pháp cách ly tối đa để không ảnh hưởng tới con người và môi trường quanh nơi hoạt động.

Trong trường hợp cán bộ làm việc tại cơ sở hỏa táng dương tính với Covid-19, đơn vị cần có phương án cách ly và giải pháp duy trì hoạt động 24/24.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news