Tin mới

Kỷ luật cán bộ Bộ Y tế uống rượu say, xúc phạm người dân và công an

Thứ năm, 02/06/2016, 14:34 (GMT+7)

Phó chánh văn phòng Bộ Y tế có hành xử xúc phạm người dân và cán bộ công an làm nhiệm vụ sau va chạm giao thông đã nhận quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách.

Phó chánh văn phòng Bộ Y tế có hành xử xúc phạm người dân và cán bộ công an làm nhiệm vụ sau va chạm giao thông đã nhận quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách. 

Ông Đỗ Trường Duy bị kỷ luật khiển trách sau khi có hành vi thô lỗ với người dân và công an . Ảnh: B.N.T

Những ngày qua, hình ảnh một vị cán bộ Bộ Y tế chỉ tay vào mặt dân sau va chạm giao thông xuất hiện liên tục trên mạng xã hội đã khiến dư luận hết sức bức xúc.

Theo đó, vị cán bộ của Bộ Y tế sau khi va chạm giao thông đã có những lời lẽ, hành động không đúng mực như chỉ tay vào mặt người dân, thách thức công an…

Theo tờ Trí thức trẻ thông tin, sáng nay 2/6, ông Nguyễn Xuân Trường – Chánh văn phòng Bộ Y tế xác nhận người đàn ông có hành động chỉ tay vào mặt dân là ông Đỗ Trường Duy, cán bộ của Bộ Y tế.

Ông Trường cũng cho biết thêm, sáng ngày hôm qua (1/6), văn phòng Bộ Y tế cũng đã tổ chức họp hội đồng kỷ luật dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Xuân Trường (Chánh văn phòng Bộ Y tế) để xem xét, kỷ luật đối với ông Đỗ Trường Duy.

Sau khi họp, hội đồng kỷ luật đã ra quyết định khiển trách đồng chí Đỗ Trường Duy và thông báo toàn cơ quan Văn phòng Bộ Y tế.

Ông Nguyễn Xuân Trường cho biết: "Sau khi nghe đồng chí Đỗ Trường Duy tường trình lại sự việc, hội đồng kỷ luật Bộ Y tế đã phân tích và nhận thấy:

Vụ việc đồng chí Đỗ Trường Duy xảy ra va chạm giao thông là một việc xảy ra ngoài cơ quan và là va chạm cá nhân, nhưng do thiếu kiềm chế nên xảy ra xử sự không đúng mực, không thể hiện văn minh lịch sự của người cán bộ công chức.

Bản thân đồng chí Đỗ Trường Duy sau khi sự việc xảy ra cũng đã nhận ra lỗi lầm và đã xin lỗi đối với gia đình người va chạm giao thông ngay tối 31/5.

Tuy nhiên, để giữ nghiêm kỷ luật cơ quan và cũng là một bài học kinh nghiệm nhắc nhở đối với cá nhân đồng chí Đỗ Trường Duy, hội đồng kỷ luật Văn phòng Bộ Y tế quyết định:

Khiển trách đồng chí Đỗ Trường Duy và thông báo toàn cơ quan Văn phòng Bộ Y tế về những sai phạm đã mắc phải".

Trước đó vào chiều 31/5, tại cổng phụ Bộ Y tế (trên đường Giảng Võ, phường Kim Mã, quận Ba Đình) đã xảy ra một vụ va chạm giao thông. 

Ngay khi được người dân thông báo, chiến sĩ Công an phường Kim Mã đã trực tiếp đến hiện trường.

"Khi đó, ông ấy (ông Đỗ Trường Duy) còn chỉ tay vào mặt tôi và nói mày là cái… gì mà mày ra đây…" – vị chiến sĩ công an phường Kim Mã kể lại lúc xảy ra sự việc.

Ngoài ra, ông này còn xúc phạm cả cảnh sát giao thông ra làm nhiệm vụ.

Dòng chia sẻ "tố" nhân viên Bộ Y tế "uống rượu" xúc phạm người dân sau va chạm giao thông được lan truyền trên Facebook. Ảnh: B.N.T

Sự việc này sau đó đã được tài khoản Facebook có tên B.N.T đăng tải lên mạng xã hội với nội dung: “15h chiều 31/5, tại cổng Bộ Y tế, 138 B Giảng Võ, 3 anh tự xưng là nhân viên Bộ Y tế gây tai nạn đâm vào xe của mình nói luyên thuyên vài câu, mồm nồng nặc mùi rượu… bỏ chạy vào Bộ. Anh lái xe thì lái xe bỏ đi luôn, may mình chặn đầu kịp, sau đấy vứt giữa đường rồi bỏ chạy”.

“30 phút sau anh áo kẻ trong nhóm 3 người quay ra nhảy lên xe định chạy tiếp thì mình ra nói chuyện và thái độ kênh kiệu, chỉ trỏ vào mặt… mình và chị mình đứng chặn đầu xe thì anh này định phóng xe chẹt vào… rất may lúc đó cán bộ công an phường ra ngăn chặn chứ nếu không không biết chuyện gì sẽ xảy ra…”.

Trong khi Bộ Y tế đang ra lệnh cấm uống rượu bia trong giờ làm việc thì Phó Chánh văn phòng Bộ lại vi phạm kỷ luật, và điều khiến dư luận bức xúc hơn chính là hành vi thiếu văn hóa của vị cán bộ này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xúc phạm công an