Tin mới

Kỷ luật cảnh cáo bác sĩ hờ hững khiến bé gái 3 tuổi tử vong

Thứ năm, 05/02/2015, 08:33 (GMT+7)

Hai lần đưa cháu bé vào viện, bác sĩ đều cho thuốc và bảo mang cháu bé về, hậu quả bé gái 3 tuổi đã tử vong.

Hai lần đưa cháu bé vào viện, bác sĩ đều cho thuốc và bảo mang cháu bé về, hậu quả bé gái 3 tuổi đã tử vong.

Liên quan tới vụ bé gái 3 tuổi tử vong tại Cần Thơ, tin tức trên Tiền phong cho biết, ngày 4/2, Sở Y tế thành phố Cần Thơ cho biết, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo và cắt thi đua 12 tháng đối với bác sỹ chuyên khoa 1 Trần Hương Giang và chuyển công tác bác sỹ Giang từ phụ trách tại khoa khám bệnh về phòng Kế hoạch tổng hợp. Sau 12 tháng, Hội đồng chuyên môn sẽ họp xem xét đánh giá.

 

Vợ chồng chị Phượng đau đớn, thẫn thờ vì mất con. Ảnh Phunuonline.

Theo thông tin vụ việc, báo Phunuonline cho biết, vào sáng ngày 25/11/2014, chị Ngô Thuý Phượng và anh Võ Hoàng Khải, trọ tại khu vực 1, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng TP. Cần Thơ đã đưa bé Võ Thị Minh C. (sinh ngày 7/7/2011) vào bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Nguyên nhân là do trước đó cháu than trong người khó chịu.

Tại phòng khám dịch vụ, bác sĩ Tăng Quốc Đạt khám và cho biết cháu bị nhiễm trùng đường ruột, viết toa thuốc rồi cho về, dặn khi bé sốt thì trở lại bệnh viện.

Đến 3h sáng ngày 26/11, thấy bé sốt cao, anh Khải, chị Phượng cùng hai người thân đưa vào phòng cấp cứu. Tại đây, bác sĩ Trần Hương Giang nhận bệnh, cho thêm 2 loại thuốc, rồi kêu gia đình đưa cháu trở về nhà.

Bà Bùi Thì Đém, bà ngoại bé Châu cho biết, toa thuốc 48.000 đồng bà mua ngay trong nhà thuốc bệnh viện, khi về nhà, bà pha thuốc cho cháu uống nhưng bé nôn ra, dù đã dùng rất nhiều biện pháp hạ sốt nhưng bé không thuyên giảm mà các biểu hiện khó chịu càng lúc càng nhiều hơn. Sợ quá, gia đình lại tức tốc đưa bé trở lại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, nhưng đến nơi thì bé đã tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news