Tin mới

Kỷ luật giám đốc nhận lương "khủng" ở Nha Trang

Thứ tư, 14/10/2015, 14:32 (GMT+7)

Nguyên Giám đốc và Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Nha Trang vừa bị kỷ luật vì để xảy ra nhiều sai phạm trong kinh doanh, trong đó có việc hưởng lương "khủng".

Nguyên Giám đốc và Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Nha Trang vừa bị kỷ luật vì để xảy ra nhiều sai phạm trong kinh doanh, trong đó có việc hưởng lương "khủng".

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, UBND tỉnh vừa ra quyết định xử lý kỷ luật đối với nguyên 2 lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Nha Trang.

Cụ thể, ông Lương Khánh Thuận, nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Nha Trang (nay là Công ty CP Môi trường Đô thị Nha Trang) bị xử lý kỷ luật với hình thức "khiển trách"; trong khi đó ông Nguyễn Đăng Khoa, nguyên Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Nha Trang bị xử lý kỷ luật với hình thức "cảnh cáo". 2 nguyên lãnh đạo này đã để xảy ra sai sót, sai phạm trong hoạt động kinh doanh; hưởng lương sai quy định; sai phạm trong việc mua sữa bồi dưỡng chế độ độc hại của công nhân.

Công nhân công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Nha Trang. Ảnh Pháp luật TP.HCM

Ngoài ra, ông Thuận và ông Khoa phải hoàn trả toàn bộ số tiền sai phạm, trong đó trả lại cho công nhân hơn 450 triệu đồng chênh lệch tiền sữa bồi dưỡng độc hại.

Trước đó báo chí đã đưa tin, từ năm 2013, nhiều công nhân tố cáo sai phạm của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Nha Trang. Sau đó Thanh tra tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc và kết luận, vào năm 2012, lương bình quân của ông Thuận là 31,5 triệu đồng/tháng; Phó Giám đốc là ông Nguyễn Đăng Khoa nhận 24,5 triệu đồng/tháng. Đến 6 tháng đầu năm 2013, lương bình quân mỗi tháng của ông Thuận là 75,2 triệu đồng; ông Khoa là 58,1 triệu đồng. Đặc biệt có thời điểm trong năm 2013, ông Thuận nhận lương "khủng" 105 triệu đồng/ tháng, ông Khoa nhận hơn 81 triệu đồng/ tháng. Gấp 10 lần thu nhập bình quân của người lao động tại công ty.

Từ năm 2012-2013, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Nha Trang đã có hàng loạt các sai phạm nghiêm trọng gây thiệt hại cho Nhà nước và người lao động hơn 3,3 tỷ đồng.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news