Tin mới

Kỷ luật hiệu trưởng thu 40 triệu đồng để đuổi vong

Thứ năm, 04/06/2015, 13:10 (GMT+7)

Vị hiệu trưởng mê tín dị đoan đã bị kỷ luật sau khi đã mời thầy địa lý làm lễ trừ tà, đuổi vong với chi phí lên đến 40 triệu đồng.

Vị hiệu trưởng mê tín dị đoan đã bị kỷ luật sau khi đã mời thầy địa lý làm lễ trừ tà, đuổi vong với chi phí lên đến 40 triệu đồng.

Tin tức mới nhất nhận được, ngày 3/6, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã ký quyết định kỷ luật với cô Mai Thị Mơ, Hiệu trưởng Trường mầm non Quang Bình, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương. Hiệu trưởng này phải làm bản tường trình việc mời thầy địa lý làm lễ trừ tà, đuổi vong với chi phí lên đến 40 triệu đồng, gây hoang mang trong dư luận. Danh hiệu thi đua trong năm học 2014-2015 của bà cũng bị huỷ bỏ. 

Trước đó, cô Mơ đã thừa nhận việc mời thầy địa lý tới trường nhưng nói rằng, đó là lễ “cầu mát” cho các em học sinh. Theo cô Mơ, vào cuối năm 2014, cô Lều Thị Nga - Chủ tịch công đoàn kiêm Hiệu phó Trường mầm non xã Quang Bình có đề xuất về việc tổ chức lễ “cầu mát” cho các em học sinh với mục đích đem đến sự an lành cho các em. “Thấy là ý tưởng tốt giúp các em học sinh học tập tốt, phụ huynh yên tâm nên tôi cũng đồng ý”, cô Mơ chia sẻ. 

Kỷ luật hiệu trưởng thu 40 triệu đồng để đuổi vong

Trường mầm non xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình mời thầy pháp về “trừ vong” với phí 40 triệu đồng khiến dư luận bức xúc.

Về nguyên cớ để đưa ra đề xuất trên, lãnh đạo trường cho hay: “Ngay bên cạnh trường có một bãi tha ma, khoảng thời gian xây dựng trường có một thợ xây “bỗng dưng” bị tai nạn lao động khiến nhiều hoang mang. Sau đó, khi hoàn thiện trường, vào giờ học buổi chiều, có một cháu bé thường có biểu hiện lạ, chân tay cứ mềm nhũn ra khiến nhiều giáo viên lo lắng cho rằng đất xây dựng trường là “đất dữ” cần phải mời thầy về làm lễ “cầu mát”. 

Khoảng tháng 12/2014, trong một cuộc họp phụ huynh toàn trường, bà Mai Thị Mơ thông báo có thầy địa lý về trường mầm non phán “đất ở trường thì lành, nhưng có nhiều vong lắm” nên phải làm lễ cúng, trấn yểm. Nhà trường đã lên kinh phí cho việc làm trên tới 40 triệu đồng và yêu cầu phụ huynh đóng tiền. 

"Để giữ chân thầy, bà Mơ còn cho biết đã đặt cọc 5 triệu đồng. Tuy nhiên, đề xuất của bà Mơ đưa ra lập tức bị các phụ huynh bác bỏ", ông Lê Trung Hiếu, Hội trưởng Hội phụ huynh Trường mầm non Quang Bình, cho biết. 

Không vận động được phụ huynh, bà Mơ quay ra thu của mỗi giáo viên trong trường 200 nghìn đồng và trừ tiền trực trưa thứ bảy của giáo viên để lấy tiền mời thầy. 

Sau đó, bà Mơ đưa thầy về cúng khấn vào cuối năm 2014. Qua khiếu nại của người dân, đến tháng 5/2015, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình vào cuộc, làm rõ nội dung đơn thư của công dân là đúng sự thật và quyết định kỷ luật nữ hiệu trường này. 

Trao đổi với báo giới về những lùm xùm xung quanh ngôi trường to đẹp này, ông Đặng Phương Bắc (Giám đốc Sở GD và ĐT tỉnh thái bình) cho biết, cá nhân ông cũng rất bức xúc với những gì được phản ánh về trường mầm non Quang Bình. Phòng Giáo dục huyện Kiến Xương đã yêu cầu bà Mai Thị Mơ làm bản tường trình lại toàn bộ sự việc liên quan đến buổi lễ trừ tà, và những khoản thu tại ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia này. 

B.Ngọc (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news